Y mao mạch - Liệu pháp chữa bệnh không dùng thuốc - Kỳ 10: Các kết quả ghi nhận giải quyết triệu chứng đau bệnh của Thập Chỉ Liên Tâm

(khoahocdoisong.vn) - Sau hơn 7 năm nghiên cứu Thập Chỉ Liên Tâm, theo Y mao mạch, bí quyết trị liệu của phương pháp là có ba tác động cơ bản: tác động lên mạch máu, các khớp xương và hệ thống cơ vân.

Về tác động mạch máu: Kỹ thuật độc đáo khóa chẹn mạch máu phía trên và phía dưới vùng đau rồi tác động là làm tăng áp lực máu, đả thông điểm tắc. Đây là nét đặc sắc của Thập Chỉ Liên Tâm mà không phương pháp nào có được.

Về các khớp xương: Các khớp xương, do vận động thường dễ bị sai tư thế gây trật khớp ở mức độ nhẹ, chưa đến mức báo động, cho nên dù bệnh nhân thấy triệu chứng đau và khó chịu, nhưng các phương pháp chẩn đoán lại hầu như không phát hiện được ra, càng lâu ngày, tình trạng khó chịu càng tăng mà không giải quyết được. Thập Chỉ Liên Tâm dựa vào khả năng đàn hồi của gân cơ và sự kinh nghiệm của người thầy chữa sẽ dễ dàng đưa khớp trở về vị trí sinh lý, nhanh chóng giải quyết cơn đau.

Về hệ thống cơ vân: Trên cơ thể người có khoảng sáu trăm cơ vân. Khi nó bị co thắt khiến tắc nghẽn, gây đau đớn. Chúng ta tác động giúp cơ vân co giãn, làm giãn mạch máu, tăng đàn hồi giúp hồng cầu chui lọt được qua các mao mạch, đem oxy tới phục hồi lại tế bào khiến cái đau giảm liền tại chỗ.

Thầy Dư Quang Châu và các học viên Y mao mạch - Thập chỉ liên tâm tại Canada.

Thầy Dư Quang Châu và các học viên Y mao mạch - Thập chỉ liên tâm tại Canada.

Là thành viên của Trung ương Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Việt Nam, trong thời gian nghiên cứu và thực nghiệm Y mao mạch – Thập Chỉ Liên Tâm, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Bấm huyệt Thập Chỉ Liên Tâm đã thường xuyên tổ chức các khóa học để phổ biến kiến thức, hướng dẫn thực hành các kỹ thuật chăm sóc sức khỏe theo tiêu chí của Trung ương Hội. Hàng ngàn khóa học đã đem đến sức khỏe cho bà con cộng đồng trong nước được mở tại Hà Nội và TPHCM, ngoài nước ở Mỹ, Pháp, Đức, Cộng hòa Séc, Ba Lan, Thụy Điển, Bỉ, Hà Lan, Slovakia, Hungaria, Canada, Nhật…

Viện cũng xây dựng được các nhóm thiện nguyện tại Hà Nội, TPHCM và các nhóm ở nước ngoài gồm hàng trăm thành viên như những cánh tay nối dài đem phương pháp đến cho cộng đồng Việt khắp nơi.

Lớp Y mạo mạch - Thập Chỉ Liên Tâm tại Nam-Cali (Mỹ).

Lớp Y mạo mạch - Thập Chỉ Liên Tâm tại Nam-Cali (Mỹ).

Theo một thống kê từ Bệnh viện Bạch Mai, trong 10 năm trở lại đây, thoái hóa khớp gối đứng thứ 3 trong tổng số bệnh nhân điều trị nội trú”.

Cũng vậy, theo GS Trần Ngọc Ân, Chủ tịch Hội Thấp khớp học Việt Nam, bệnh lý cơ xương khớp là bệnh mạn tính kéo dài, hay tái phát, là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tàn tật và làm tăng gánh nặng về chi phí y tế.

Theo thống kê y tế, tại Việt Nam, tỷ lệ mắc các bệnh Cơ-Xương-Khớp gia tăng nhanh chóng trong những năm gần đây và đang gây áp lực rất lớn lên hạ tầng y tế với những con số đáng “giật mình”:

– 30% người trên 35 tuổi;

– 60% người trên 65 tuổi;

– 85% người trên 80 tuổi;

... mắc bệnh thoái hóa khớp và các bệnh về cột sống.

Theo các chuyên gia y tế, tuổi thọ con người càng được nâng cao thì tỷ lệ mắc các bệnh Cơ-Xương-Khớp cũng dần phổ biến hơn.

Các bệnh lý về Cơ-Xương-Khớp càng trở nên nguy hiểm hơn bởi những diễn biến “âm thầm”, khiến cho người bệnh lầm tưởng chỉ là sự mệt mỏi đơn thuần và xem nhẹ việc đi khám chuyên sâu để truy tận gốc căn nguyên gây bệnh.

Tại Viện Bấm huyệt Thập Chỉ Liên Tâm, qua khảo sát hơn 5 ngàn trường hợp theo dõi tại lớp học, kết quả cũng cho thấy, các chứng bệnh phổ biến trong cộng đồng thường mắc phải là vấn đề lưng, cổ gáy, khớp gối, suy giãn tĩnh mạch. Trong số đó, đa số mắc phải cả hai chứng về cổ và lưng, một số trường hợp mắc phải cả ba chứng về cổ, lưng, gối.

Bệnh thường mắc phải lâu năm với tỷ lệ:

- Trên 1 năm: 40%;

- Trên 5 năm: 30%;

- Trên 10 năm: 20%;

- Trên 15 năm: 5%;

- Trên 20 năm: 5%;

Người mắc các chứng bệnh Cơ-Xương-Khớp trên thực tế ghi nhận phần lớn là do nghề nghiệp như thợ may, tài xế, người làm việc văn phòng, công nhân viên thủy hải sản, kế toán, người làm công nghệ thông tin… và những người ngồi lâu, đứng lâu, ít vận động. Một số khác do hoạt động sai tư thế.

Người Đan Mạch tham dự khóa học Y mao mạch - Liệu pháp chữa bệnh không dùng thuốc của thầy Dư Quang Châu.

Người Đan Mạch tham dự khóa học Y mao mạch - Liệu pháp chữa bệnh không dùng thuốc của thầy Dư Quang Châu.

Bệnh nhân phần đông đã từng chữa trị nhiều nơi, trải qua nhiều phương pháp, dùng thuốc nhiều, nhưng không kết quả, mà triệu chứng bệnh càng ngày càng trầm trọng. Các thuốc thường dùng là các thuốc uống hoặc tiêm chích giảm đau, kháng viêm có chứa corticoid. Khi dùng thuốc thì bệnh nhân cảm giác bớt đau, khi hết tác dụng thuốc thì đau trở lại. Một số trường hợp sau khi dùng thuốc mà không cải thiện đã được bác sĩ đề nghị phải mổ. Ở bệnh nhân dùng thuốc nhiều thường có biểu hiện sưng mặt, sưng bụng, teo mông, teo chân.

Đến đầu năm 2019 khoảng ba ngàn video được Viện Bấm huyệt - Thập Chỉ Liên Tâm tải lên kênh Youtube (https://www.youtube.com/channel/UCGCuZaFW4kaAaULMOgbiUmA?view_as=subscriber) với trên 100 ngàn đăng ký chỉ là một phần nhỏ ghi hình lại từ các lớp học Thập Chỉ Liên Tâm, nhưng cũng nói lên hiệu quả khả quan của phương pháp.

Kết quả hỗ trợ tại lớp học một số chứng bệnh với tỷ lệ như sau:

- Đau lưng, thần kinh tọa: khoảng 60%;

- Đau mỏi cổ gáy: khoảng 55%;

- Trật khớp vai: khoảng 30%;

- Suy giãn tĩnh mạch: khoảng 30%;

- Đau khớp gối: khoảng 40%;

- Rối loạn tiền đình cũng có nhiều kết quả tốt đẹp. 

Khoảng 70% các trường hợp ghi nhận kết quả rất hài lòng ngay tại chỗ:

- 20% kết quả tạm chấp nhận;

- 10% không có kết quả.

Học viên tham gia khóa học Thập Chỉ Liên Tâm tại Trường Đại học Hoa Sen TPHCM.

Học viên tham gia khóa học Thập Chỉ Liên Tâm tại Trường Đại học Hoa Sen TPHCM. 

Theo kinh nghiệm, các trường hợp không có kết quả là do các nguyên nhân: lượng axit tăng tại nơi tổn thương, bị “bê tông hóa” xương khớp.

Các học viên ngay sau khi hoàn thành khóa học trong một tuần là sức khỏe đã có bước đầu tiến triển tốt đẹp. Sau một thời gian vài tháng quay trở lại, học viên tiếp tục cung cấp thông tin, đa số báo cáo kết quả khả quan nhờ thực hiện đều đặn các kỹ thuật đã được hướng dẫn ở lớp.

KHẢO SÁT TRÊN 5.000  BỆNH NHÂN

ĐƯỢC TÁC ĐỘNG BẰNG PHƯƠNG PHÁP THẬP CHỈ LIÊN TÂM

     

Triệu chứng bệnh

Số lượng
 trường hợp bị mắc

Kết quả
mức độ hài lòng

Vai (trật khớp vai)

600

80%

Gáy (đau mỏi cổ gáy, tê tay)

1200

70%

Lưng (thoái hóa cột sống,
thoát vị đĩa đệm, vôi hóa)

2800

70%

Gối (thoái hóa)

2200

60%

Ngoài các chứng về cơ xương khớp, Viện Bấm huyệt Thập Chỉ Liên Tâm cũng ghi nhận những kết qủa khả quan cải thiện các chứng như gút, mỡ máu, gan nhiễm mỡ, đường máu cao – nhưng các kết quả trên vẫn chỉ đang trong quá trình theo dõi.

Quả vậy, phương pháp Y mao mạch - Thập Chỉ Liên Tâm chỉ giúp giải quyết về mặt triệu chứng. Về lâu dài, để thật sự cải thiện chứng bệnh thì người bệnh cần nghiêm túc thực hiện các kỹ thuật như hớp không khí, chườm gan, nhịn ăn 16:8, uống nước chili, ép chân bơm máu và vận động thích hợp.

Đội ngũ nhân viên Viện Nghiên cứu Thập Chỉ Liên tâm tại Hà Nội.

Đội ngũ nhân viên Viện Nghiên cứu Thập Chỉ Liên tâm tại Hà Nội.

Do đó, mục tiêu mà Viện Bấm huyệt Thập Chỉ Liên Tâm theo sát là thực hiện các hoạt động đào tạo giúp giáo dục chăm sóc sức khỏe ban đầu thực sự đã phát huy hiệu quả qua quá trình hoạt động.

Ông Phan Võ Hiền Hòa (35 tuổi ở Melbourne, Úc) tổn thương cột sống, thoái hóa khớp hang 10 năm, đi lại khó khăn, phải chống gậy và cần người dìu vịn. Khi về đến Việt Nam, thể trạng ông Hòa yếu ớt, chân đi không vững, chỉ bước vài mét là mệt. Sau một khóa học đầu tiên được thực hành điều chỉnh tại lớp, ông Hòa đã bước đi xa hơn và bỏ chống gậy. Khoảng sau ba tuần, ông Hòa đã khỏe và gia nhập đội thiện nguyện phụ lớp học, giúp tác động đẩy lùi bệnh tật cho học viên trong lớp.

Ông Hòa hiện là đại diện Thập Chỉ Liên Tâm tại Melbourne, hằng ngày giúp đỡ cộng đồng Việt lấy lại sức khỏe.

Một bệnh nhân nam ở Seatle, Mỹ bị giật mỗi bước đi suốt 5 năm, chữa hoài không khỏi, khiến người bệnh tâm lý rất buồn khổ, luôn muốn tìm đến cái chết. Khi được BS Dư Quang Châu tác động Thập Chỉ Liên Tâm vài phút người bệnh đã hết giật, đi lại bình thường và chạy được trước sự chứng kiến của con gái và những người bạn.

Bà Bùi Thị Thược (41 tuổi ở Chung cư C2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị đau thần kinh tọa từ năm 2008, chân bị lệch, bên cao bên thấp và có dấu hiệu teo cơ, chân phải nhỏ hơn chân trái. Bà từng tiêm thuốc, bấm huyệt, châm cứu, vật lý trị liệu, chạy máy cả tháng trời, bệnh cứ đỡ rồi vài ba tháng lại tái phát. Bệnh của bà chỉ hết đau kể từ khi bà đi học và áp dụng phương pháp “Y mao mạch – Thập Chỉ Liên Tâm” – bơm máu và bấm Ngũ bội Tam tinh (mười ngón tay, ngón chân). Kỹ thuật này giúp mao mạch giãn nở, khí huyết lưu thông, giải tỏa các điểm ách tắc (ách tắc gây đau và bệnh tật), mạnh gân cơ, nâng cao sức khỏe, giải trừ bệnh tật.

Chỉ sau mấy ngày được hỗ trợ tác động trong khóa học bà thấy tình trạng đau cải thiện tới 60%, sau đó bà tiếp tục thực hiện hằng ngày. Sau 3 tháng thì bệnh khỏi hẳn, không đau lại, chân cũng hết lệch.

Học viên tại Ba lan đến đón thầy tại sân bay.

Học viên tại Ba lan đến đón thầy tại sân bay.

Ông Võ Văn Ninh (63 tuổi ở phường Tân Thuận Tây, quận 7, TPHCM) bị gút nặng nhiều năm, cứ 2 - 3 tháng lại phải nhập viện điều trị, dùng thuốc thải độc và thuốc giảm đau, kháng viêm, nhưng bệnh tình vẫn cứ ngày một trầm trọng. Khi chườm gan 6 tháng thì chứng gút đã giảm rõ rệt giúp ông ăn được, ngủ được, tinh thần phấn chấn lên. Hiện giờ cặp đá diệu kỳ giống như bạn đồng hành của ông, gắn bó không rời xa...

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top