Y khoa thế giới khuyên dùng nấm men Saccharomyces boulardii (S. boulardi) cân bằng hệ vi sinh đường ruột

(khoahocdoisong.vn) - Trong các chủng men vi sinh thì Saccharomyces boulardii (S. boulardii) là một nấm men có tính đặc hiệu rõ rệt, đã được Viện Pasteur (Pháp) cấp chứng nhận, cũng như được các Hiệp hội y khoa uy tín nhất thế giới khuyên dùng.

Men si sinh với chủng S.boulardii tác dụng rõ rệt trong các trường hợp: tiêu chảy cấp tính ở trẻ em; tiêu chảy liên quan đến kháng sinh và nhiều bệnh lý liên quan đến sự mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột.

Saccharomyces boulardii là gì?

Men vi sinh, còn  gọi là probiotics là những vi sinh vật có lợi cho cơ thể có nhiệm vụ giúp phục hồi và duy trì hệ vi sinh tốt ở đường ruột. Theo khuyến cáo từ các chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), các probiotics có lợi cho sức khỏe bao gồm: Lactobacillus rhamnosus strain GG, Bacillus, L. reuteri, L. acidophilus, Bifidobacterium spp., Streptococcus spp.,S. boulardii.

Trong khi hầu hết probiotics là vi khuẩn, S. boulardii là một loại men bia được phân lập vào năm 1923 từ trái vải tại Indonesia bởi nhà khoa học người Pháp Henri Boulard. Saccharomyces boulardii (S. boulardii) là men vi sinh duy nhất ở dạng nấm men. Ngoài khả năng giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột tương tự vi khuẩn lactic, nấm men này còn có một ưu điểm vượt trội là có khả năng đề kháng kháng sinh.

Hơn nữa, Saccharomyces boulardii là một trong những men vi sinh được nghiên cứu kỹ lưỡng nhất, với hàng trăm nghiên cứu và được chứng minh có những công dụng rõ rệt: giúp giảm tiêu chảy ở trẻ em bị tiêu chảy cấp; cải thiện đáng kể tỉ lệ tiêu chảy liên quan đến kháng sinh, hoặc các bệnh lý khác do có sự mất cân bằng vi sinh đường ruột.

Do đó, men S.Boulardii được dùng trong các trường hợp điều trị và phòng ngừa về các vấn đề tiêu hoá, cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ức chế sự phát triển của vi sinh vật gây bệnh, điều trị tiêu chảy do nhiễm trùng cho trẻ em, người lớn và người già, phòng ngừa và điều trị tiêu chảy do Clostridium difficile hay tiêu chảy do dùng kháng sinh. Ngoài ra men S.Boulardii còn có tác động tăng cường hoạt động của men tiêu hoá, tạo thuận lợi cho việc hấp thụ chất dinh dưỡng và dung nạp sữa ở trẻ em.

Lựa chọn chế phẩm men vi sinh có chứa Saccharomyces boulardii

Hệ khuẩn ruột bao gồm vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hệ vi sinh đường ruột của một người khỏe mạnh có 85% là lợi khuẩn và 15% là hại khuẩn. Nếu sự cân bằng này mất đi, tỉ lệ hại khuẩn gia tăng thì cơ thể sẽ suy yếu về khả năng miễn dịch, giảm sức đề kháng, dễ mắc một số bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là các bệnh về hệ tiêu hóa.

Bởi vậy, bổ sung probiotics qua đường uống sẽ là cách tích cực giúp tăng cường khả năng bảo vệ niêm mạc đường ruột, làm gia tăng lượng vi khuẩn có lợi trong cơ thể, giúp cân bằng hệ khuẩn ruột trong các trường hợp bị tiêu chảy hay bị rối loạn tiêu hóa...

Tuy nhiên, các sản phẩm men vi sinh tiên tiến, chứng minh công dụng hiệu quả, được sử dụng phổ biến hiện nay không chỉ bao gồm các vi khuẩn có lợi mà có cả nấm men như Saccharomyces boulardii.

Nhờ có tính đặc hiệu rõ rệt và đã được Viện Pasteur (Pháp) cấp chứng nhận, cũng như được các Hiệp hội y khoa uy tín thế giới khuyên dùng, nên chế phẩm men vi sinh có chứa nấm men Saccharomyces boulardii và các bào tử lợi khuẩn, các vitamin, acid amin cùng các dưỡng chất thiết yếu sẽ giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh, thải độc đường ruột, nhờ đó trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ cốm vi sinh Bio-acimin Gold với công thức cải tiến 3+1 tăng cường bào tử lợi khuẩn và nấm men, cùng acid amin và khoáng chất giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ giảm tình trạng rối loạn tiêu hoá ở trẻ.

Bio-acimin Gold giúp trẻ ăn ngon tự nhiên, khoẻ mạnh và lớn nhanh mỗi ngày.

Vì sao lại là bào tử lợi khuẩn?

Bởi bào tử lợi khuẩn trong Bio-acimin Gold sẽ không bị acid cũng như các men tiêu hoá ở dịch vị phá huỷ. Nhờ vậy, chúng có thể qua rào chắn tiêu hoá, vào đến ruột non. Trong ruột non, các bào tử sẽ nảy mầm và phát triển thành thế hoạt động, ức chế sinh trưởng một số vi khuẩn gây bệnh đường tiêu hoá. Đây là lý do bào tử lợi khuẩn có thể giúp cân bằng hệ vi sinh có ích trong đường ruột, cải thiện hệ thống tiêu hoá, nhất là ở những trẻ dùng kháng sinh kéo dài vì số lượng vi khuẩn có lợi bị suy giảm

Nhờ vậy, Bio-acimin Gold giúp trẻ

+ Ăn ngon tự nhiên

+ Tâng cân đều

+ Hấp thu tốt

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Số GPQC: 00685/2018/ATTP-XNQC

Hotline: 1900 6436

Website: www.bioacimin.com

Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM QD-MELIPHAR

Địa chỉ: Duyên Trường, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội

Website: www.duocmelinh.com

Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC

Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Website: www.duocvietduc.com

Theo Đời sống
back to top