Y bác sĩ mang Tết ấm áp, yêu thương đến khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19

Không được đón Tết cùng gia đình, lực lượng y bác sĩ, nhân viên y tế không chỉ túc trực, nỗ lực ngày đêm chăm sóc điều trị người bệnh họ còn mang không khí ấm áp, đầy tình yêu thương đến cho người bệnh đón Tết.

Mang lại sức khỏe cho người bệnh chính là niềm hạnh phúc lớn lao nhất vào thời khắc chuyển giao của năm cũ và năm mới

Tết đến, xuân về là thời khắc gia đình cùng nhau quây quần, sum vầy sau một năm bận rộn. Song tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhiều bệnh nhân Covid-19 không được về nhà cũng như lực lượng y bác sĩ, nhân viên y tế vẫn luôn túc trực, nỗ lực ngày đêm chăm sóc, điều trị người bệnh. Với sự quan tâm và sẻ chia, bệnh viện đã gửi đến khu cách ly những món quà mang không khí Tết ấm áp và đầy yêu thương.

Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh là một trong những đơn vị y tế tuyến cuối của tỉnh trong công tác thu dung và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, đặc biệt là các bệnh nhân nặng, cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền, diễn biến phức tạp từ tuyến dưới chuyển lên.

mang-tet-am-den-khu-cach-ly-3.jpg
Ngày 30 Tết các Y bác sĩ vẫn miệt mài với công việc chăm sóc bệnh nhân.

Vì vậy, khoa đã bố trí các kíp thường trực, thường trú luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống, cấp độ dịch xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

BSCKI Lương Xuân Kiên, Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Hiện nay, Khoa Bệnh nhiệt đới đang có khoảng 24 bệnh nhân F0, trong đó có 2 trường hợp nguy kịch phải thở máy, lọc máu liên tục. Để đảm bảo đủ nhân lực chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại khu cách ly, khoa đã bố trí 13 người, gồm 4 bác sĩ và 7 điều dưỡng. Trong đó, luôn có 1 bác sĩ và 1 điều dưỡng của Khoa Hồi sức tích cực, để kịp thời theo dõi sát những bệnh nhân Covid-19 có dấu hiệu chuyển nặng, từ đó có chỉ định, can thiệp kịp thời, giúp giành lại sự sống cho người bệnh”.

Nhiều năm cùng các đồng nghiệp đón giao thừa tại bệnh viện, đặc biệt năm nay lại đón Tết trong khu cách ly điều trị, song không vì thế mà BSCKI Lương Xuân Kiên cùng mọi người lại xuống tinh thần, bởi họ luôn tâm niệm, chăm sóc và mang lại sức khỏe cho người bệnh chính là niềm hạnh phúc lớn lao nhất vào thời khắc chuyển giao của năm cũ và năm mới.

“Đội ngũ nhân viên y tế chúng tôi xác định lễ tết cũng như ngày thường. Khi đã mặc bộ đồ bảo hộ vào người là sẽ công hiến và làm việc hết mình, không kể giờ giấc ngày đêm để giúp người bệnh vượt qua bệnh tật, sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình”, BSCKI Lương Xuân Kiên tâm sự.

Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đang tới dần, đội ngũ BS, nhân viên y tế vẫn đang từng giây phút dùng hết khả năng của mình để chạy chữa và mang đến một cái Tết ấm áp, đầy yêu thương cho người bệnh, giúp họ sớm được trở về đoàn tụ bên người thân và gia đình.

Để động viên các y, bác sĩ, cán bộ làm việc trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19, tại khu vực đặc biệt này, cành đào, hoa Tết, bánh kẹo đã được bệnh viện chuẩn bị, với hy vọng tạo ra một không gian Tết ấm cúng, để ai nấy đều chung cảm nhận khi đón Tết đến Xuân về.

mang-tet-am-den-khu-cach-ly.jpg
Các y bác sĩ chuẩn bị quà Tết cho các bệnh nhân.

Lần đầu tiên đón Tết trong khu cách ly, BSCKI Phạm Thị Hải Ninh dù rất nhớ nhà nhưng vẫn sẵn sàng tinh thần “chống dịch như chống giặc”. “Có buồn, có vất vả nhưng thay vào đó là sự quan tâm, động viên khích lệ của Ban lãnh đạo bệnh viện cả vật chất và tinh thần nên những người thầy thuốc như chúng tôi cũng thấy ấm lòng hơn rất nhiều”, BSCKI Phạm Thị Hải Ninh tâm sự.

Chăm sóc bệnh nhân hết sức mình để họ cảm thấy như ở bên người thân trong gia đình

Các bác sĩ vốn đã quen với việc trực Tết, nhưng với bệnh nhân đón Tết trong khu cách ly thì lại là việc cực chẳng đã. Mệt mỏi vì bệnh tật, buồn và hụt hẫng khi không thể về ăn Tết bên gia đình là cảm xúc chung của nhiều người. Chính vì vậy, Ban Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh năm nay đã chuẩn bị phần quà Tết, lì xì cho người bệnh tại khu cách ly với mong muốn mang sự quan tâm, sẻ chia của những người thầy thuốc cùng không khí Tết ấm áp, yêu thương cho những bệnh nhân mắc Covid-19.

mang-tet-am-den-khu-cach-ly-2.jpg
Y bác sĩ mang Tết ấm áp, yêu thương đến khu cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19.

Cầm trên tay món quà Tết ý nghĩa, anh T.H.L. (ở TP Hà Nội) chia sẻ: “Khi nhập viện vì mắc Covid-19, tình trạng bệnh của tôi khá nặng nề. Sau hơn chục ngày được các y bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc, điều trị tận tình, chu đáo, sức khoẻ của tôi giờ đã tiến triển hơn rất nhiều.

Phải đón Tết xa nhà, xa gia đình thấy rất buồn và hụt hẫng, nhưng trước sự quan tâm sẻ chia của Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng như sự quan tâm, săn sóc tận tình của đội ngũ bác sĩ khu cách ly là động lực lớn về tinh thần giúp tôi cảm thấy ấm áp, yên tâm điều trị và đón tết tại đây”.

Trực tiếp điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, BSCKI Phạm Thị Hải Ninh, Khoa Bệnh nhiệt đới chia sẻ: “Đón Tết cùng những bệnh nhân mắc Covid-19 ở trong khu cách ly là một điều rất đặc biệt. Người bệnh ở đây đã rất là thiệt thòi, vừa phải ăn Tết xa gia đình lại thêm sự lo lắng vì bệnh tật, vì vậy, y bác sĩ chúng tôi luôn cố gắng quan tâm chăm sóc bệnh nhân hết sức mình để họ cảm thấy như ở bên người thân trong gia đình”.

Dù chỉ là quan tâm nhỏ, không lớn về giá trị vật chất nhưng tất cả bệnh nhân điều trị tại khu cách ly đều cảm thấy ấm áp, xúc động, bởi với họ, Tết xa nhà đã là một nỗi buồn, thêm đau đớn bệnh tật càng khiến niềm vui năm mới càng vơi đi. Với sự quan tâm, chăm sóc cùng món quà nhỏ xuất phát từ tấm lòng của đội ngũ nhân viên y tế bệnh viện là động lực lớn giúp tinh thần của họ vui vẻ, lạc quan hơn, để người bệnh và nhân viên y tế ở đây cùng nhau đón Tết an yên như một gia đình.

ThS.BS Nguyễn Bá Việt, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Mỗi dịp Tết đến xuân về, bệnh viện đều tổ chức các hoạt động nhân văn, sẻ chia ý nghĩa cho những người bệnh phải nằm điều trị dịp Tết. Cùng với chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực và vật lực phục vụ công tác khám chữa bệnh cũng như phòng chống dịch, Ban Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh năm nay đã chuẩn bị quà Tết, lì xì cho người bệnh tại khu cách ly. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng luôn chú trọng đến việc chăm lo đời sống cho cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện, hỗ trợ trực Tết 300.000đ/người/ngày trong dịp Tết; hỗ trợ thêm tiền ăn 150.000đ/người/ngày cho nhân viên y tế tại khu điều trị bệnh nhân F0, nhằm khích lệ đội ngũ thầy thuốc yên tâm công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh”.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top