Y bác sĩ BV Tuệ Tĩnh lại kêu cứu

Chiều 21/3, sau giờ làm việc, gần 100 cán bộ y tế của Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, lại cầm băng rôn xuống đường kêu cứu, yêu cầu Bệnh viện trả lương và giải quyết các vấn đề liên quan đến việc cơ cấu tổ chức của Bệnh viện.

Bà Lê Thanh Bình - tổ trưởng tổ công đoàn Bệnh viện Tuệ Tĩnh cho biết, toàn bộ cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện đã nhận được số tiền lương bị nợ từ tháng 5/2021 vào dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên đến nay Bệnh viện lại tiếp tục nợ lương tháng 2 và tháng 3.

"Chúng tôi không thể tháng nào cũng phải ra đường để đòi lương. Trước đây chỉ nợ 50% lương, còn nay nợ 100% lương. Khi chúng tôi đòi quyền lợi, phía lãnh đạo Bệnh viện nói tuần này, tuần sau bên Học viện sẽ cho vay tiền để trả lương.

Lần này chúng tôi tiếp tục xuống đường không đơn thuần là do bị nợ lương. Chúng tôi mong muốn giải quyết triệt để vấn đề tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh về việc sáp nhập hay giải thể bệnh viện phải rõ ràng, không thể để người lao động sống trong kiểu thấp thỏm như thế này.

Tối 21/3, Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam đã có văn bản báo cáo gửi Bộ Y tế, các cơ quan truyền thông về sự việc vào chiều 21/3.

Theo đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã chỉ đạo Bệnh viện tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế. Đồng thời yêu cầu ban lãnh đạo bệnh viện rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành để giữ ổn định đơn vị, hoàn thành tái cơ cấu và triển khai các dịch vụ chuyên môn kỹ thuật để tạo việc làm cho viên chức, người lao động, tăng nguồn thu cho đơn vị.

Học viện cũng nêu rõ, về công tác tổ chức cán bộ và triển khai kế hoạch tái cơ cấu theo chỉ đạo của Bộ Y tế, tập thể lãnh đạo Học viện đã họp bàn và thống nhất kiện toàn nhân sự ban lãnh đạo Bệnh viện và công tác nhân sự lãnh đạo để thực hiện có hiệu quả các giải pháp tái cơ cấu và định hướng phát triển.

Hiện nay, Học viện đã hoàn thiện thủ tục giới thiệu nhân sự, xin ý kiến Bộ Y tế (trước đó Học viện đã có tờ trình gửi Ban cán sự Đảng Bộ Y tế về nhân sự vào ngày 16/3).

Ngày 16/3, học viện đã mời Thanh tra Bộ Y tế làm việc với Ban Giám đốc bệnh viện về việc giải quyết 52 đơn thư của viên chức bệnh viện.

Về vấn đề tiền lương cho người lao động, Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam thông tin trước tình hình tháng 2, tháng 3/2022 bệnh viện chưa có nguồn để trả lương, ngày 18/3, tập thể lãnh đạo học viện mở rộng đã thống nhất tiếp tục tạm ứng kinh phí cho Bệnh viện để chi trả tiền lương tháng 2 và tháng 3 từ nguồn quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp kết dư của Học viện (theo hướng dẫn của Bộ Y tế).

Hiện phòng tài chính kế toán của Học viện đang thực hiện các bước theo quy định để chi khoản này.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top