Xuyên đêm đưa hơn 1.000 người từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đi cách ly

Đêm mùng 4, rạng sáng mùng 5/10, lực lượng chức năng đã huy động nhiều phương tiện để di chuyển hơn 1.000 bệnh nhân và người nhà từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đi cách ly tại Bệnh viện Thanh Nhàn, Đại học Y Hà Nội và Đức Giang.

Trước đó, tại buổi làm việc với Bộ Y tế trong sáng 4/10, lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức cho biết, hiện còn 1.054 bệnh nhân, 1.018 người nhà, hơn 1.000 nhân viên y tế đang có mặt trong khuôn viên bệnh viện. Tất cả những trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần.

Để giải toả và làm sạch bệnh viện, Bệnh viện Việt Đức đã liên hệ với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để chuyển bệnh nhân đến điều trị tiếp tục, dự kiến khoảng 200 người gồm cả bệnh nhân và người nhà; chuyển Bệnh viện Thanh Nhàn dự kiến 450 người; chuyển Bệnh viện Đức Giang 350 người.

di-chuyen-bn-viet-duc.jpeg
Di chuyển bệnh nhân Bệnh viện Việt Đức đi cách ly trong đêm.

Những bệnh nhân bệnh nặng sẽ được vận chuyển bằng cáng lên ô tô cấp cứu riêng. Những bệnh nhân có bệnh nhẹ hơn sẽ được di chuyển trên những xe ô tô 29 và 45 chỗ. Tất cả số người được đưa đi đều trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, thiết bị phòng chống dịch cần thiết theo đúng quy định của ngành y tế. Còn người nhà bệnh nhân khỏe mạnh sẽ được di chuyển trên xe buýt.

Các phương tiện được bố trí theo lối riêng vào khu vực đã chờ sẵn. Nhiều người tỏ ra khá mệt mỏi, lo lắng khi phải đi cách ly...

Để hỗ trợ công tác vận chuyển, lực lượng chức năng gồm công an, thanh tra giao thông được tăng cường để phân luồng.

Theo Đời sống
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top