Xúc động trong lễ truy điệu 2 phi công rơi máy bay

Sáng 16/6, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức tang lễ 2 phi công của Trường Sĩ quan Không quân hy sinh trong vụ rơi máy bay khi huấn luyện bay tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Lễ truy điệu đã được Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức trang trọng theo đúng nghi thức quân đội. Đông đảo đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc quân chủng, các đơn vị đóng quân trên địa bàn, cùng người thân, đồng đội, bạn bè đã đến tiễn đưa 2 phi công. Vào lúc 13 giờ 30 phút cùng ngày, thi thể 2 phi công được hỏa táng, di cốt các anh được đưa về an táng tại quê nhà.

Truy điệu 2 phi công quân sự hy sinh trong vụ rơi máy bay - Ảnh 1.
Truy điệu 2 phi công quân sự hy sinh trong vụ rơi máy bay - Ảnh 2.
Truy điệu 2 phi công quân sự hy sinh trong vụ rơi máy bay - Ảnh 3.

Lực lượng quân đội, công an tham gia đưa tiễn 2 phi công hy sinh.

Truy điệu 2 phi công quân sự hy sinh trong vụ rơi máy bay - Ảnh 4.
Truy điệu 2 phi công quân sự hy sinh trong vụ rơi máy bay - Ảnh 5.

Lễ viếng bắt đầu từ 9 giờ đến 11 giờ 30 phút ngày 16/6.

Trước đó, Báo Người Lao Động đã thông tin 2 phi công hy sinh gồm đại úy Lê Xuân Trường (SN 1986, quê tại huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội), biên đội trưởng, giáo viên bay; trung sĩ Đào Văn Long (SN 1998, quê huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) là học viên bay thuộc Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân, đóng quân tại Bán đảo Cam Ranh. Ngày 14-6, trong khi huấn luyện bay bằng máy bay IAK – 52 thì bất ngờ máy bay gặp sự cố trên không. Vụ việc dẫn đến tai nạn, rơi máy bay tại địa bàn thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, khiến 2 phi công hy sinh.

Bộ Quốc phòng truy thăng quân hàm từ đại úy lên thiếu tá cho phi công Lê XuânTrường; truy phong quân hàm thiếu úy cho phi công Đào Văn Long.

Vợ phi công Lê Xuân Trường là chị Nguyễn Thị Hằng, cũng là sĩ quan chuyên nghiệp công tác tại Trung đoàn 920, vừa mới sinh con được 3 tháng. Thượng tá kỹ thuật bay Nguyễn Văn Tài, bố vợ phi công Lê Xuân Trường, cho biết: "Nghe tin đột ngột quá. Con gái đang ngồi cho con bú, nghe tin máy bay Trường rơi, con gái tôi ngã khụy. Đứa cháu mới 3 tháng bế trên tay rơi xuống, may có cái võng, chứ không nguy hiểm rồi. Bản thân tôi cứng rắn như thế mà cũng bủn rủn tay chân".

Truy điệu 2 phi công quân sự hy sinh trong vụ rơi máy bay - Ảnh 7.
Truy điệu 2 phi công quân sự hy sinh trong vụ rơi máy bay - Ảnh 8.

Người nhà 2 phi công đau buồn vì sự ra đi đột ngột.

Đại tá Vũ Hồng Trung, Phó Chính ủy Trường Sĩ quan Không quân, cho biết theo kết luận của Hội đồng Điều tra tai nạn, do sự cố bất ngờ, phi công cố gắng xử lý khắc phục hỏng hóc. Tuy nhiên, do địa hình phức tạp, phi công đã xử lý hạ cánh bắt buộc không thành công, dẫn đến tai nạn. Đơn vị sẽ tập trung để giúp đỡ gia đình ổn định về mặt tinh thần, những chế độ chính sách theo quy định của nhà nước, cơ quan sẽ đứng ra lo đầy đủ.

Theo nld.com.vn
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top