Xuất tinh ngược dòng sau phẫu thuật tuyến tiền liệt

(khoahocdoisong.vn) - Người nam vẫn cảm thấy mình phóng tinh, nhưng nữ thì thấy vẫn khô, không có tinh dịch trong âm đạo. Xét nghiệm nước tiểu ngay sau giao hợp sẽ thấy nhiều tinh trùng trong nước tiểu (chết và còn sống). Hiện tượng này không đáng sợ có thể chữa.

Hỏi: Gần đây, sau phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt tôi có hiện tượng tinh xuất ra ngoài nhưng vợ hoàn toàn không cảm thấy gì, vẫn khô như khi tôi chưa xuất. Xin hỏi, đó là biểu hiện của bệnh gì?

Đỗ Mạnh Cường (Hà Nội)

GS.TS Đỗ Trọng Hiếu, nguyên Vụ trưởng Vụ Sức khỏe sinh sản, Bộ Y tế: Biểu hiện của bạn là triệu chứng của xuất tinh ngược dòng. Bình thường khi xuất tinh thì cổ bàng quang đóng lại, tinh dịch sẽ phóng qua niệu đạo trước để ra ngoài. Khi các cơ ở cổ bàng quang không đóng kín (do tổn thương thần kinh do cắt bỏ tuyền tiền liệt hay một số phẫu thuật ở vùng chậu) tinh dịch phóng ngược lên bàng quang mà không ra ngoài.

Người nam vẫn cảm thấy mình phóng tinh, nhưng nữ thì thấy vẫn khô, không có tinh dịch trong âm đạo. Xét nghiệm nước tiểu ngay sau giao hợp sẽ thấy nhiều tinh trùng trong nước tiểu (chết và còn sống). Hiện tượng này không đáng sợ, có thể chữa được. Tập luyện các cơ đáy chậu có thể mang lại kết quả sớm.

Theo Đời sống
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top