Xuất tinh khi ngủ có phải bệnh?

(khoahocdoisong.vn) - Tinh dịch rỉ ra không kiểm soát được và không liên quan đến cực khoái hay phản xạ xuất tinh... xảy ra thường xuyên có thể do các dị tật của hệ thống sinh dục hay bệnh lý của các cơ thắt…

Hỏi: Em mới là sinh viên, trong lúc ngủ thấy tinh tự rỉ ra. Xin hỏi, đó là do mộng tinh hay di tinh. Đây là hiện tượng bình thường hay bệnh lý gì?

Ngô Văn Chương (Hải Phòng)

ThS Đinh Tuấn Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Chăm sóc Bà mẹ - Trẻ em: Mộng tinh là hiện tượng xuất tinh trong lúc ngủ. Có thể nằm mơ thấy cảnh quan hệ tình dục giữa nam và nữ… và bị kích thích cao độ dẫn tới xuất tinh. Cũng có trường hợp không phải do nằm mơ mà chỉ đơn thuần là hiện tượng cương cứng dương vật trong khi ngủ, kết hợp với việc giải phóng tinh dịch chứa trong đường ống dẫn tinh.

Đây là biểu hiện bình thường của sự trưởng thành về chức năng sinh sản và tình dục tuổi vị thành niên nên bạn không phải xấu hổ, ngượng ngùng hay lo lắng.

Di tinh là tình trạng tinh dịch rỉ ra không kiểm soát được và không liên quan đến cực khoái hay phản xạ xuất tinh. Nếu xảy ra thường xuyên có thể do các dị tật của hệ thống sinh dục hay bệnh lý của các cơ thắt… Vì vậy, bạn nên theo dõi và cần đi khám để được tư vấn cụ thể của bác sĩ.

Theo Đời sống
back to top