Xuất khẩu toàn cầu có thể mất 50 tỷ USD

(khoahocdoisong.vn) - Hội nghị Liên Hợp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) vừa công bố báo cáo về thương mại toàn cầu. Báo cáo dự đoán hoạt động sản xuất ở Trung Quốc sụt giảm do dịch bệnh Covid-19 sẽ khiến kim ngạch xuất khẩu toàn cầu mất 50 tỷ USD trong những tháng tới.

Báo cáo chỉ ra rằng, khoảng 20% thương mại toàn cầu về các sản phẩm trung gian được sản xuất ở Trung Quốc. Tháng 2 vừa qua, hầu hết hoạt động chế tạo của Trung Quốc bị đình trệ do dịch Covid-19, dẫn tới giảm 2% xuất khẩu các sản phẩm trung gian cả năm của Trung Quốc. Theo báo cáo, EU có thể sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với mức giảm dự báo khoảng 15,6 tỷ USD, tiếp sau là Mỹ với 5,6 tỷ USD, Nhật Bản 5,2 tỷ USD, Triều Tiên 3,8 tỷ USD, Đài Loan (Trung Quốc) 2,6 tỷ USD, Việt Nam 2,3 tỷ USD và Thụy Sĩ 1 tỷ USD.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top