Xuất khẩu thủy sản giảm, siêu thị trong nước... chê

(khoahocdoisong.vn) - Báo cáo của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho thấy, 4 tháng đầu năm xuất khẩu thủy sản Việt Nam tăng trưởng âm, đạt 2,43 tỷ USD (giảm 1,3% so với cùng kỳ 2018).

Xuất khẩu thủy sản giảm sút, tiêu thụ trong nước lại bị các siêu thị từ chối do quy định về an toàn thực phẩm cấm không được phép tồn dư Enrofloxacin và Ciprofloxacin. Trong khi đó, thị trường EU có yêu cầu nghiêm ngặt nhất về an toàn thực phẩm, cho phép ngưỡng phát hiện mức dư lượng < 100ppb (đơn vị 1 phần tỷ) đối với 2 chất trên.

Do vậy, VASEP có văn bản gửi Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đề nghị xem xét ban hành quy định về ngưỡng giới hạn dư lượng tối đa cho phép (MRLs) đối với Enrofloxacin và Ciprofloxacin.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
Bưởi da xanh giảm giá

Bưởi da xanh giảm giá

Từ sau Tết Nguyên đán 2024, giá bưởi da xanh tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL liên tục giảm. Hiện giá nông sản này ở mức rất thấp.
back to top