Xuất khẩu gỗ sang Mỹ tăng vọt

(khoahocdoisong.vn) - Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (Vifores) vừa công bố báo cáo "Xuất nhập khẩu gỗ và sản phẩm gỗ 6 tháng đầu 2020: Thực trạng và cảnh báo một số rủi ro".

Đáng chú ý, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Mỹ chiếm tới 52% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong 6 tháng 2020, đạt 2,53 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ 2019. Trong tháng 6/2020, ghi nhận giá trị xuất khẩu sang thị trường này tăng 42% so với tháng 5/2020, đạt 573,1 triệu USD. Theo Vifores, đã xuất hiện những tín hiệu cho thấy một số rủi ro về gian lận thương mại đối với mặt hàng tủ bếp, bộ phận tủ bếp và ghế bọc đệm được xuất khẩu từ Việt Nam vào thị trường Mỹ. Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ cũng đã chính thức khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống lẩn tránh thuế với sản phẩm gỗ dán của Việt Nam do nghi ngờ sản phẩm Trung Quốc "đội lốt' hàng Việt Nam.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
Bưởi da xanh giảm giá

Bưởi da xanh giảm giá

Từ sau Tết Nguyên đán 2024, giá bưởi da xanh tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL liên tục giảm. Hiện giá nông sản này ở mức rất thấp.
back to top