Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc sẽ tăng 10-15% ngay trong năm 2019

(khoahocdoisong.vn) - Sau khi Trung Quốc quyết định miễn thuế cho 33 mặt hàng thủy sản của Việt Nam cuối tháng 5/2019, dự kiến sản lượng cá tra Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ tăng 10-15% ngay trong năm nay - Hiệp hội thủy sản Việt Nam (VASEP) dự báo

Không chỉ được miễn thuế, theo VASEP, doanh nghiệp xuất khẩu cá tra trong nước đang được hưởng lợi khi các nhà nhập khẩu lớn chuyển sang nhập khẩu sản phẩm cá tra của Việt Nam. Hiện có hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam tham gia xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc. Trong đó có khoảng 45 đơn vị xuất khẩu cá tra.

Trung Quốc đang được xem là thị trường thay thế của nhiều doanh nghiệp cá tra Việt sau khi bị áp thuế cao vào Mỹ. Từ năm 2015 đến 2018, xuất khẩu cá tra sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng liên tục với tốc độ từ 30% - 88% mỗi năm.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
Bưởi da xanh giảm giá

Bưởi da xanh giảm giá

Từ sau Tết Nguyên đán 2024, giá bưởi da xanh tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL liên tục giảm. Hiện giá nông sản này ở mức rất thấp.
back to top