Xuất hiện tổ hợp vũ khí laser phòng không mới của quân đội Nga

(khoahocdoisong.vn) - Mạng xã hội Twitter lan truyền một bức ảnh, chụp lại một tổ hợp vũ khí laser của quân đội Nga có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên không khác nhau, do tài khoản "Military Informant" trên mạng xã hội Telegram cung cấp.

Tổ hợp vũ khí laser phòng không này được lắp đặt trên khung gầm dẫn động 4x4 có khả năng cơ động cao do Nhà máy ô tô Bryansk cung cấp. Phương tiện phòng không trên xe cơ giới này cho thấy, đây có thể là tổ hợp vũ khí laser phòng không sử dụng nguồn năng lượng điện thông thường, sẽ được trang bị cho các đơn vị chiến đấu trên chiến trường.

Xe vũ khí laser phòng không của quân đội Nga

Xe vũ khí laser phòng không của quân đội Nga

Theo các chuyên gia Nga và nước ngoài, việc phát triển các phương tiện chiến đấu năng lượng định hướng là xu hướng tiềm năng nhất trong lĩnh vực phòng không và phòng chống các loại tên lửa, các máy bay không người lái (UAV) vũ trang.

Các nhà bình luận tin rằng loại vũ khí này sẽ bổ sung hiệu quả cho các hệ thống tên lửa và pháo phòng không hiện có và trong tương lai, đặc biệt trong chiến tranh có sử dụng các loại đạn thông minh và UAV tấn công, bao gồm cả các UAV tàng hình.

Tại Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế "Army-2020", công nghiệp quốc phòng Nga cũng công bố tổ hợp vũ khí laser hạng nhẹ "Rat",  chủ yếu được sử dụng để chống các phương tiện bay không người lái.

Các loại vũ khí phòng không năng lượng định hướng tương tự cũng đang được phát triển và hoàn thiện ở nhiều nước khác nhau, dẫn đầu là Mỹ và Trung Quốc. PLA đã giới thiệu tổ hợp vũ khí laser phòng không LW-30 tại Triển lãm Hàng không Vũ trụ Quốc tế Trung Quốc 2018 lần thứ 12.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top