Xuất hiện nhiều ổ dịch, Quảng Ninh cách ly F1, điều trị F0 tại nhà

Tỉnh Quảng Ninh vừa thống nhất phương án tổ chức cách ly F1 tại nhà, điều trị F0 tại nhà (trừ trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người già yếu bệnh nền…).

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 3/11 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã Đông Triều, TP Uông Bí có nhiều diễn biến phức tạp, phát sinh nhiều ổ dịch trong cộng đồng; hiện số ca bệnh F0 tăng nhanh chưa rõ nguồn lây, có nguy cơ bùng phát mạnh tại các địa phương khác trên địa bàn tỉnh.

Ngày 6/11, toàn tỉnh ghi nhận thêm 41 ca dương tính. Từ ngày 11/10 đến nay ghi nhận 11 ca tái dương tính và 130 ca F0, trong đó, có 43 ca F0 nhập cảnh cách ly tại tỉnh; 87 ca F0 nội địa (cụ thể: 7 F0 lây nhiễm trong khu vực cách ly tập trung; 11 F0 trở về từ các tỉnh phía Nam; 3 F0 lây nhiễm từ người thân thực hiện cách ly tại nhà; 66 F0 phát hiện trong cộng đồng).

quang-ninh-dieu-tri.jpg
Xuất hiện nhiều ổ dịch, Quảng Ninh cách ly F1, điều trị F0 tại nhà

Hiện, Quảng Ninh đã tiếp tục truy vết lấy mẫu các F1, F2; sàng lọc người ho sốt; lấy mẫu nhóm nguy cơ (giáo viên, lái xe tiếp xúc đông người, học sinh chưa được tiêm), thành lập 8 đội lấy mẫu xét nghiệm tại các địa phương cấp phường, xã có F0.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ninh thống nhất phương án tổ chức cách ly F1 tại nhà, điều trị F0 tại nhà (trừ trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người già yếu bệnh nền…); tổ chức lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho các F1, nếu nghi ngờ lấy mẫu để xét nghiệm RT-PCR; tiếp tục xét nghiệm sàng lọc đối với những người có tiếp xúc gần với các ca bệnh được công bố, xét nghiệm sàng lọc định kỳ với các cơ sở kinh doanh, sản xuất.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top