Xua đuổi rắn bằng cây xanh

(khoahocdoisong.vn) - Có nhiều tài liệu cho thấy, một số loại thực vật, cây xanh có thể “xua đuổi” được rắn. Người dân miền Trung thường trồng cây nén thuộc họ hành tỏi, còn được biết đến với các tên  hành tăm, hành trắng xung quanh nhà để “trừ” rắn, ngăn chúng bò vào nhà.

Hỏi: Tôi nghe nói có thể sử dụng cây xanh như cây sắn dây, củ nén… để xua đuổi rắn. Việc xua đuổi này có tác dụng không?

Nguyễn Phương Hà, Bắc Giang

Th.S Nguyễn Trọng Tín, Đại học Hồng Đức, Thanh Hóa: Có nhiều tài liệu cho thấy, một số loại thực vật, cây xanh có thể “xua đuổi” được rắn. Người dân miền Trung thường trồng cây nén thuộc họ hành tỏi, còn được biết đến với các tên  hành tăm, hành trắng xung quanh nhà để “trừ” rắn, ngăn chúng bò vào nhà.

Lý do là bởi tinh dầu trong củ, lá của cây này có mùi thanh và cay hơn so với hành hoặc tỏi nên khi ngửi được mùi từ cây này, các loài rắn thường tìm cách lẩn tránh và không dám đến gần. Ngoài ra, các cây như lan tỏi, cây sắn dây... cũng được dân gian ghi nhân có tác dụng “xua đuổi” rắn. Người Tây Nguyên dùng cây sắn dây để buộc trăn (một loài rắn to lớn) khi săn được chúng.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, loài rắn có khả năng thích nghi tốt với môi trường, từ vùng sa mạc cho tới miền nhiệt đới, nên khó có loại cây nào đuổi được rắn. Nhiều tài liệu khoa học cũng khẳng định, ngay cả những loại cây được cho là kỵ rắn cũng không đuổi được chúng hoàn toàn.

Vì thế, không nên dựa dẫm hoàn toàn vào cây sắn dây hay củ nén… mà chỉ nên coi đó là một trong những biện pháp phòng ngừa; đồng thời nên kết hợp với những biện pháp xua đuổi rắn khác.

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top