Xử phạt Tập đoàn Alpha Seven 100 triệu đồng do vi phạm về chứng khoán

Tập đoàn Alpha Seven bị phạt 100 triệu đồng do đã cho các doanh nghiệp trong “hệ sinh thái” vay hơn 60 tỷ đồng nhưng chưa được Đại hội đồng cổ đông thông qua.
doannguyentieu.png
Ông Đoàn Nguyên Tiêu hiện là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Alpha Seven

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Alpha Seven, có địa chỉ: 120 Trần Phú, phường Diên Hồng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Theo đó, phạt tiền 100 triệu đồng theo quy định tại khoản 4 Điều 11 Nghị định số 108/2013/NĐ-CP ngày 23/9/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán. Trong đó, vi phạm quy định pháp luật quản trị công ty về giao dịch với người có liên quan.

Cụ thể, theo Báo cáo tài chính riêng năm 2020, Tập đoàn Alpha Seven cho Công ty CP Trồng rừng và Cây công nghiệp Đức Long Gia Lai vay 60,7 tỷ đồng, tuy nhiên giao dịch này chưa được Đại hội đồng cổ đông thông qua. Trong khi đó, đây lại là bên liên quan của Tập đoàn Alpha Seven do có chung Thành viên Hội đồng quản trị.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Alpha Seven cũng cho Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (cũng là một bên liên quan của Công ty có chung cổ đông lớn) vay 4 tỷ đồng theo hợp đồng cho vay số 116/2019 ngày 30/6/2019 và Phụ lục số 01/PLHĐ ngày 26/6/2020).

Tập đoàn Alpha Seven có tên gọi cũ là Công ty CP Tập đoàn năng lượng tái tạo Việt Nam thành lập năm 2007, do ông Đoàn Nguyên Tiêu làm Chủ tịch HĐQT.

Tới thời điểm đến ngày 30/9/2021 vốn góp thực tế của Tập đoàn Alpha Seven là 1.011 tỷ đồng.

Doanh nghiệp này có lĩnh vực kinh doanh chính là dịch vụ vận chuyển hành khách, dịch vụ bến xe, bãi đỗ; sản xuất điện, khai thác đá; kinh doanh thương mại.

Ngoài 02 doanh nghiệp có chung thành viên Hội đồng quản trị trên thì Alpha Seven có 02 doanh nghiệp liên kết khác là Công ty Cp điện mặt trời DLG Ninh Thuận tại Thôn Quán Thẻ, xã Phước Minh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận với quyền biểu quyết là 50%. Và Công ty CP đầu tư – xây dựng Vạn Gia Long với tỷ lệ sở hữu là 49%.

Theo Đời sống
Chứng khoán “tạo sóng” trong quý 4?

Chứng khoán “tạo sóng” trong quý 4?

Mirae Asset vẫn giữ kỳ vọng rằng P/E của thị trường sẽ tiến về mức trung bình 17x. Đáng chú ý, sau mùa kết quả kinh doanh quý 3 sắp tới, chỉ số P/E có thể được điều chỉnh giảm theo kỳ vọng tăng trưởng EPS.
back to top