Xử phạt công ty nhập khẩu lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi

(khoahocdoisong.vn) - Cục Thú y vừa quyết định xử phạt Công ty TNHH Một thành viên Senat 100 triệu đồng vì nhập khẩu lợn bị bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Trước đó, ngày 22/5, Thú y vùng III và lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành tiêu hủy 980 con lợn nhập khẩu từ Thái Lan do mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi, với tổng giá trị 6,2 tỷ đồng. Số lợn này được Công ty TNHH Một thành viên Senat, có địa chỉ ở xóm Quán, xã Thanh Ninh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị vào ngày 19/5. Sau khi nhập khẩu, lợn được đưa về cách ly tại một trang trại ở thôn Tân Định, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Kết quả lấy mẫu xét nghiệm của cơ quan chức năng cho thấy, số lợn trên dương tính với virus tả lợn châu Phi.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top