Xử phạt chủ tài khoản Facebook Ngân Hà Trần vụ "bác sĩ Khoa rút ống thở"

Thêm một chủ tài khoản Facebook liên quan đến vụ "bác sĩ Khoa rút ống thở" bị phạt 5 triệu đồng. Đến nay, có 3 chủ tài khoản bị phạt về việc chia sẻ thông tin sai sự thật này.

Ngày 20/8, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với chủ tài khoản mạng xã hội "Ngân Hà Trần".

Chủ tài khoản bị xử phạt theo khoản 1 điều 101 Nghị định 15/2020 vì hành vi cung cấp thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại TPHCM, cụ thể trong vụ việc "bác sĩ Khoa rút ống thở của mẹ".

Liên quan đến vụ việc này, đến nay, lực lượng chức năng TPHCM đã xử phạt vi phạm hành chính 3 chủ tài khoản mạng xã hội.

Xử phạt chủ tài khoản Facebook Ngân Hà Trần vụ bác sĩ Khoa rút ống thở - 1

Đến nay đã có 3 chủ tài khoản bị xử phạt liên quan đến vụ "bác sĩ Khoa rút ống thở của mẹ".

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã làm việc với chủ thể đăng ký và sử dụng tài khoản Facebook "Nguyễn Đức Hiển" và "Hoàng Nguyên Vũ" về việc cung cấp thông tin về bác sĩ rút ống thở của người nhà để nhường cho sản phụ, có nội dung không đúng sự thật trên mạng Internet.

Hai chủ tài khoản Facebook này thông tin do mong muốn chia sẻ cảm xúc đối với sự hy sinh của "bác sĩ Khoa", nhưng do thiếu kiểm chứng thấu đáo nguồn tin, nên đã vô ý chia sẻ thông tin theo nội dung đăng tải trên tài khoản Facebook "Trần Khoa" là không có thật. 

Ngày 9/8, Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông đã tiến hành thủ tục xử lý vi phạm, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai chủ thể tài khoản này về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Cũng liên quan đến vụ "bác sĩ Khoa", hôm 14/8, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã mời các chủ thể đăng ký sử dụng tài khoản "JK", "HMAĐ" và "NHT" đến làm việc để làm rõ các vấn đề liên quan.

Tuy nhiên, các chủ tài khoản này đang ở tỉnh khác từ tháng 6. Vì vậy, họ không thể đến làm việc được và đề nghị được lùi buổi làm việc sau khi TPHCM hết cách ly xã hội.

Được biết, 3 chủ tài khoản mạng xã hội đã có bản giải trình cho Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM. 

Trước đó, tối 7/8, trên mạng xã hội xuất hiện nội dung chia sẻ của một người tên Trần Khoa, được cho là bác sĩ sản phụ khoa. Người này đã quyết định "nhường đi chiếc máy thở" của ba mẹ mình đang dùng cho một sản phụ đang cần.

Người này sau đó đã "kìm nỗi đau mất người thân, trực tiếp vào phòng mổ phẫu thuật thành công cho sản phụ sinh đôi này". Kèm với nội dung còn có hình ảnh 2 bé song sinh được cho là hai bé mà bác sĩ này vừa phẫu thuật.

Đêm 7/8, thông tin một nam bác sĩ rút ống thở của mẹ mình để cứu phụ nữ mang thai lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Các chia sẻ, bình luận đều bày tỏ sự kính trọng, nể phục, tôn vinh hành động của bác sĩ trên.

Ngày 8/8, câu chuyện "bác sĩ Khoa rút ống thở" được xác định là hoàn toàn hư cấu. Công an xác định có dấu hiệu trục lợi tiền từ thiện trong câu chuyện không có thật này, và đang tiếp tục điều tra những cá nhân liên quan.

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top