Xử lý thảm trải sàn bị dính bết

giữ thảm trải sàn bền đẹp, không bị bết dính, bạn cần chú ý cách giặt và vệ sinh thảm đúng cách, với việc dùng máy hút bụi vệ sinh thường xuyên và giặt thảm định kỳ.
Thảm trải sàn cần được chú ý vệ sinh thường xuyên với máy hút bụi và giặt định kỳ

Thảm trải sàn cần được chú ý vệ sinh thường xuyên với máy hút bụi và giặt định kỳ

Hỏi: Thảm trải sàn dùng một thời gian các sợi lông bị dính bết trông rất bẩn. Có cách nào khắc phục được?

Trần Hồng Mai (Hà Nội)

Ông Lê Văn Bình, Công ty Dịch vụ Vệ sinh Hoàng Gia, cho biết để giữ thảm trải sàn bền đẹp, không bị bết dính, bạn cần chú ý cách giặt và vệ sinh thảm đúng cách.

Hãy dùng máy hút bụi để vệ sinh thảm thường xuyên, và chú ý tùy vào cấu trúc sợi dệt thảm để đưa máy hút bụi theo đúng chiều sợi lông của thảm, vì nếu làm ngược lại bụi sẽ bám trở lại thảm.

Có thể giặt thảm định kỳ hàng tháng hoặc hàng quý. Chỉ dùng hóa chất giặt thảm chuyên dụng với từng loại vật liệu thảm khác nhau, và pha chế theo đúng tỉ lệ hướng dẫn mới đảm bảo độ bông của các sợi thảm. Không để thảm quá ướt dẫn đến việc bong đế, tróc lớp keo dán, co ngót hay mất màu.

Sau khi giặt nên để thảm khô trong vòng 12 giờ, có thể sử dụng quạt thông gió, máy hút ẩm để làm thảm khô mau và bay hết mùi hóa chất giặt thảm. Không bước lên mặt thảm khi chưa khô hẳn, tránh để các sợi lông bết lại với nhau.

Trong phòng có sử dụng thảm trải sàn, tốt nhất nên chú ý sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ, giúp không khí trong phòng khô thoáng, tránh ẩm mốc. Lý do là vì chính việc để thảm ẩm cũng là nguyên nhân khiến thảm dính bết và thường có mùi khó chịu.

PV

Theo Đời sống
back to top