Xử lý su hào, củ cải phơi khô chuyển màu

(khoahocdoisong.vn) - Sau khi phơi, củ cải, su hào sẽ chuyển sang màu nâu nâu. Màu này là bình thường bởi trong các loại củ này có chứa một loại chất rất dễ bị oxy hóa.

Hỏi: Đến mùa su hào, củ cải nhiều tôi thường phơi khô để ăn quanh năm. Tuy nhiên, khi phơi tôi thấy chúng chuyển sang màu nâu nâu. Liệu có độc không và phải xử lý thế nào?

Nguyễn Thu Hương (Hà Nội)

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Thực phẩm - Công nghệ Sinh học: Sau khi phơi, củ cải, su hào sẽ chuyển sang màu nâu nâu. Màu này là bình thường bởi trong các loại củ này có chứa một loại chất rất dễ bị oxy hóa.

Khi chúng ta thái, các chất này tiết ra, gặp không khí bị ô xy hóa nên sẽ chuyển sang màu nâu nâu, màu này là tự nhiên không gây hại sức khỏe cũng không làm giảm chất lượng của sản phẩm. Bạn chỉ nên cảnh giác với nấm mốc.

Thực tế, củ cải, su hào phơi khô bị mốc diễn ra khá phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như phơi chưa khô hoặc đã phơi khô nhưng lại để nhiễm ẩm. Vì vậy, khi phơi cần phải đảm bảo phơi thật khô.

Khi khô phải đảm bảo bảo quản kín, tốt nhất là cho vào túi nilon bọc vài lượt, ăn đến đâu, lấy đến đấy. Ngoài ra, thỉnh thoảng phải kiểm tra, sờ tay thấy ẩm, nhũn nên mang ra nắng phơi lại hoặc cho lên bếp sao lại cho khô. Trong trường hợp bị nấm mốc tấn công, bạn nên bỏ đi.

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top