Xử lý su hào, củ cải phơi khô chuyển màu

(khoahocdoisong.vn) - Sau khi phơi, củ cải, su hào sẽ chuyển sang màu nâu nâu. Màu này là bình thường bởi trong các loại củ này có chứa một loại chất rất dễ bị oxy hóa.

Hỏi: Đến mùa su hào, củ cải nhiều tôi thường phơi khô để ăn quanh năm. Tuy nhiên, khi phơi tôi thấy chúng chuyển sang màu nâu nâu. Liệu có độc không và phải xử lý thế nào?

Nguyễn Thu Hương (Hà Nội)

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Thực phẩm - Công nghệ Sinh học: Sau khi phơi, củ cải, su hào sẽ chuyển sang màu nâu nâu. Màu này là bình thường bởi trong các loại củ này có chứa một loại chất rất dễ bị oxy hóa.

Khi chúng ta thái, các chất này tiết ra, gặp không khí bị ô xy hóa nên sẽ chuyển sang màu nâu nâu, màu này là tự nhiên không gây hại sức khỏe cũng không làm giảm chất lượng của sản phẩm. Bạn chỉ nên cảnh giác với nấm mốc.

Thực tế, củ cải, su hào phơi khô bị mốc diễn ra khá phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như phơi chưa khô hoặc đã phơi khô nhưng lại để nhiễm ẩm. Vì vậy, khi phơi cần phải đảm bảo phơi thật khô.

Khi khô phải đảm bảo bảo quản kín, tốt nhất là cho vào túi nilon bọc vài lượt, ăn đến đâu, lấy đến đấy. Ngoài ra, thỉnh thoảng phải kiểm tra, sờ tay thấy ẩm, nhũn nên mang ra nắng phơi lại hoặc cho lên bếp sao lại cho khô. Trong trường hợp bị nấm mốc tấn công, bạn nên bỏ đi.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top