Xử lý quần áo ẩm mốc

(khoahocdoisong.vn) - Quần áo nếu không được phơi khô hoặc bảo quản cẩn thận trong mùa này rất dễ bị nấm mốc, xuất hiện các vết đốm trắng, xanh, đen trên bề mặt vải.

Mặc quần áo ẩm, nấm mốc bám vào da gây dị ứng ngứa ngáy và nhiễm trùng. Đặc biệt, nữ giới mặc quần lót ẩm có thể dẫn tới nấm âm đạo. Để xử lý quần áo ẩm mốc không khó.

Theo kinh nghiệm của chị Vũ Thùy Linh (Hà Nội), khi quần áo bị mốc trắng, hãy hòa tan bột giặt với nước ấm rồi cho vào đó một ít bột nở (baking soda) và ngâm khoảng 10 phút, sau đó vò sạch chỗ bị mốc rồi xả và phơi khô. Còn đối với mốc đen, các bạn phải dùng thuốc tẩy Javel mới có thể cứu vãn được.

Bạn cũng có thể thay nước tẩy bằng một chút dấm cộng với baking soda để giảm tình trạng áo bị phai màu. Quần áo có mùi hôi do phơi lâu ngày không khô, bạn có thể pha loãng vodka với nước rồi xịt lên cho khử mùi, sau đó phơi chỗ thoáng hoặc là (ủi) quần áo cho khô hẳn. Nên bọc quần áo kỹ trong túi nilong trước khi cho vào tủ để cất.

Đối với đồ vật dùng hằng ngày nếu bị nấm mốc hãy lấy khăn ẩm lau sạch bụi và lau lại ngay bằng khăn khô rồi mở thêm quạt cho hơi ẩm bay hết. Nếu lâu lâu mới sử dụng thì bạn có thể bỏ vào đó vài hạt chống ẩm.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top