Xử lý pin điện thoại khi không sạc được

Thỉnh thoảng khi dùng điện thoại pin sạc báo lỗi hoặc sạc rất chậm, sạc mãi không tăng điện năng. Chuyên gia công nghệ thông tin sẽ mách bạn cách xử trí.

Để khắc phục lỗi này. Ông Phạm Hoài Nam, chuyên gia công nghệ thông tin (Bộ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) hướng dẫn quy trình như sau:

Thông thường khi gặp lỗi này người dùng thường nghĩ đến nguyên nhân đầu tiên có thể do sạc cắm bị hỏng, bị lỗi… Tuy nhiên vấn đề không đơn giản như thế, đôi khi nguyên nhân dẫn đến sạc pin điện thoại không vào có thể do cổng USB hoặc pin điện thoại của bạn bị lỗi… hoặc một số nguyên nhân khác. Giải pháp nhanh, dễ và thành công cao nhất là bạn tự sửa chữa trên phần cứng thực tế của bạn.

Vấn đề thường gặp là khi bề mặt kim loại bên trong các cổng sạc tiếp xúc không tốt hoặc bị lỗi sản xuất, nhất là khi dây cáp sạc hay được rút ra cắm vào liên tục. Hãy tắt nguồn điện thoại, tháo pin nếu có thể và sử dụng những công cụ nhỏ kiểu như tăm để bẩy các chân tiếp xúc bên trong cổng sạc lên. Sau đó lắp lại pin và cắm lại sạc. Đa số các trường hợp sau khi làm như vậy là khắc phục được tình trạng cắm sạc không nhận.

Đôi khi bụi bẩn cũng là thủ phạm khiến sạc tiếp xúc không tốt với cáp. Hãy làm sạch cổng sạc, gỡ bỏ các chất bẩn bám vào với chổi nhỏ, ống thổi hoặc dụng cụ phù hợp. Dây cáp hay cổng sạc cũng là một nguyên nhân khiến chỗ kết nối giữa dây và củ sạc trục trặc, nhất là dòng máy của Apple. Việc thay thế một dây cáp hoặc cổng sạc cho điện thoại sẽ cần thiết khi dây cáp có bị lỗi.

Một bộ sạc và cáp cũ giá rẻ của các bên thứ ba có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng có thể gây hại cho điện thoại. Pin cũng là điểm yếu của điện thoại vì nó sẽ bị chai pin theo năm tháng. Nếu pin trở nên kém chỉ sau 6 tháng sử dụng thì nhiều khả năng cục pin bị lỗi, bạn có thể yêu cầu dịch vụ bảo hành hoặc phải thay nếu bị phồng và rò rỉ chất lỏng.

Sạc cắm trực tiếp lên ổ cắm trên tường sẽ sạc nhanh hơn sạc qua PC hay laptop. Nếu ổ cắm sạc trên tường không có đủ thông số kỹ thuật để xem có phù hợp với thiết bị của bạn hay không thì một bộ sạc của điện thoại khác có thể sẽ không cung cấp đủ năng lượng cần thiết.

Cập nhật phần mềm và phiên bản Android mới có thể làm giảm tuổi thọ pin. Ngược lại đôi khi tuổi thọ pin trên thiết bị được tăng cường đáng kể nhờ việc nâng cấp phần mềm. Vì vậy nếu bạn nghĩ khả năng này xảy ra thì hãy tiến hành thao tác cập nhật hoặc khôi phục phiên bản cũ. Khi sạc, hãy tắt bớt các ứng dụng tiêu tốn năng lượng khi sạc pin. Tắt bớt ứng dụng khi sạc giúp thiết bị nghỉ ngơi, điện thoại sẽ đỡ bị “chai” pin hơn.

Đức Vinh

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top