Xử lý nước ngầm bằng oxy không khí

(khoahocdoisong.vn) - Xử lý nước ngầm bằng oxy không khí là một giải pháp thiết thực đối với người dân đang thiếu nước sạch.

Hỏi: Xử lý nước ngầm bằng oxy không khí với chi phí thấp có phải là giải pháp an toàn?

Bùi Tư (Hà Nội)

Theo Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học Công nghệ Nghệ An: Đây là một giải pháp thiết thực đối với người dân đang thiếu nước sạch. Do những tác động xấu tới môi trường, chất thải công nghiệp đã khiến mạch nước ngầm bị ô nhiễm. Quy trình xử lý nước ngầm bằng oxy không khí có thể lọc các kim loại nặng, chuyển hóa sắt 2, mangan thành hydroxit sắt 3 và sẽ kết tủa lại ở hệ thống lọc ngược. Chất hydroxit sắt 3 còn có tác dụng hút cả asen trong nước rồi thải ra bên ngoài qua cửa van tự động hấp thụ. Nguồn nước từ bể lọc thô, được chuyển qua bể lọc tinh, lọc qua than hoạt tính, cát sỏi thạch anh, mangan, là những vật liệu rất tốt trong công nghệ lọc nước tiên tiến hiện nay. Hệ thống lọc này được thiết kế gọn gàng, chất lượng nước đảm bảo với chi phí thấp.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top