Xử lý nồi cơm điện nhảy rơ le

(khoahocdoisong.vn) - Nồi cơm điện khá dễ sử dụng, nhưng đôi khi chúng tự bật lên dù cơm chưa chín.

Nồi cơm điện khá dễ sử dụng, nhưng đôi khi chúng tự bật lên dù cơm chưa chín. Theo kinh nghiệm của anh Nguyễn Huy Ánh (Hà Nội), Độ nhạy của rơ le sẽ quyết định việc nồi cơm có nhảy đúng lúc hay không. Nồi cơm sử dụng càng lâu thì độ nhạy của rơ le cũng sẽ càng giảm đi. Nếu như nồi cơm nhảy sớm thì rất có thể là do rơ le đã sử dụng quá lâu nên gặp vấn đề. Hoặc do bấm nút “cook” quá nhiều lần làm nhờn rơ le, hoặc do đáy nồi bị cong khiến cho khoảng cách giữa lò xo nhiệt với đáy nồi tăng lên, dẫn đến việc lực nén yếu đi làm rơ le nhiệt không còn nhạy. Trong trường hợp rơ le của nồi bị hỏng, bạn nên mang nồi đến tiệm điện hoặc đến trung tâm bảo hành để sửa chữa hoặc thay rơ le mới. Bạn không nên tự ý sửa chữa hay thay mới rơ le tại nhà nếu như không thành thạo cách thao tác. Trong quá trình nấu ăn, bạn cần phải hạn chế tối đa việc nhấn nút “Cook” nhiều lần để đảm bảo độ nhạy cho rơ le nhiệt, tránh trường hợp rơ le nhảy sớm khiến cơm nấu không chín. Trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần vệ sinh mâm nhiệt thật sạch sẽ và cẩn thận, tránh để thức ăn rơi vào ảnh hưởng đến lò xo nhiệt cũng như rơ le.

Đăng Khoa

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top