Xử lý nghiêm việc lợi dụng MXH để vi phạm pháp luật

Công an TPHCM tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông xác minh, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng mạng xã hội (MXH) để vi phạm pháp luật.

Chiều 28/3, tại buổi họp báo cung cấp, tuyên truyền về một số thông tin nổi bật trong công tác phòng chống dịch và phục hồi kinh tế trên địa bàn TPHCM những ngày qua, Thượng tá Lê Mạnh Hà – Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM cho hay, hiện nay các MXH như Facebook, TikTok, Youtube được sử dụng phổ biến và trở thành kênh liên lạc hữu ích trong giao tiếp, trao đổi thông tin.

Tuy nhiên, đây cũng là phương tiện để các đối tượng lợi dụng hoạt động và tổ chức các hành vi vi phạm pháp luật như: lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật; buôn bán hàng giả, hàng cấm… Đặc biệt có một số vụ án xuất phát từ mâu thuẩn trên mạng xã hội, các đối tượng hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn và có hành vi cố ý gây thương tích, giết người, gây rối nơi công cộng…

Trước thực trạng trên, Ban Giám đốc Công an TPHCM đã tham mưu cho Bộ Công an đề xuất và thành lập Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao vào năm 2021.

Bên cạnh đó, Công an TP cũng chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị, Công an các quận - huyện, TP Thủ Đức nắm chắc tình hình trên không gian mạng; quan tâm, đẩy mạnh sử dụng MXH trong tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, cải cách hành chính, xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông trong xác minh, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng MXH để vi phạm pháp luật; Tập trung đấu tranh, xử lý nghiêm các vụ việc có tính chất phức tạp.

Công an TP cũng đã làm việc với Đại học Quốc gia TPHCM trong nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để chủ động trong công tác nắm tình hình trên không gian mạng.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top