Xử lý mùi khai trên đệm

(khoahocdoisong.vn) - Những gia đình có con nhỏ không tránh được những lúc trẻ tè dầm lên đệm. Làm thế nào để xử lý mùi khai khó chịu lưu lại là điều rất đơn giản

Những gia đình có con nhỏ không tránh được những lúc trẻ tè dầm lên đệm. Để xử lý mùi khai khó chịu này, theo kinh nghiệm của chị Hoàng Thị Thư (Hà Nội), ngay khi phát hiện trẻ tè dầm, bạn hãy thấm hết phần nước tiểu ra khỏi chăn đệm bằng cách đổ nước vào khu vực có nước tiểu rồi dùng khăn khô đặt vào, giẫm thật mạnh. Sau khi đệm đã ráo nước, bạn xịt cồn lên phần đệm, chăn ướt rồi để khô tự nhiên. Trong trường hợp trẻ đã tè một lúc lâu bạn mới phát hiện ra, cũng thực hiện tương tự như cách trên nhưng làm nhiều lần bước đẩy nước tiểu ra ngoài bằng khăn khô. Hoặc có thể sử dụng baking soda. Đầu tiên, bạn gỡ drap nệm ra, dùng khăn giấy ướt đặt lên những vết ố vàng lâu ngày do nước tiểu của bé tạo nên. Nếu là vết mới, bạn dùng khăn khô đè lên nệm để thấm hút nước tiểu. Sau bước này, bạn đổ baking soda lên nệm rồi để đó 2 phút. Sau đó, dùng máy hút bụi hút hết lượng baking soda trên nệm. Nếu không có máy hút bụi có thể dùng khăn để lau bột baking soda đi. Xịt giấm lên chỗ vừa hút baking soda đi để khử đi mùi khai này và để nệm khô tự nhiên, không được mang ra nắng phơi sẽ dễ hư nệm.

Khánh Ly

Theo Đời sống
Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh lò vi sóng chỉ với một bát nước theo kinh nghiệm của chị Cao Thu Trang (Hà Nội).
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
back to top