Xử lý mỡ dính vào quần áo

(khoahocdoisong.vn) - Khi bạn ăn uống hay nấu ăn khó tránh khỏi các vết dầu mỡ bắn lên quần áo. Nhiều người đã phải bó tay với lớp bẩn dầu mỡ trên quần áo và phải bỏ đi những chiếc áo quần yêu thích.

Theo kinh nghiệm của anh Lê Hoài Nam (Hà Nội), hãy dùng hỗn hợp thuốc tẩy và nước nóng. Cho thuốc tẩy lên chỗ bẩn dầu mỡ sau đó lấy một chiếc bàn chải đánh răng cũ chà lên 2 mặt của chỗ quần áo rồi xả lại với nước, lưu ý chà gọn vào chỗ bẩn để không lây lan vết bẩn ra những chỗ quần áo sạch. Sau khi chà vết dầu mỡ xong ngâm quần áo với nước nóng, bạn đổ nước nóng từ trên xuống vết bẩn để các vết bẩn nhanh bong ra hơn, dội lại nhiều lần đến khi sạch dầu mỡ là được.

Hoặc có thể dùng loại dầu chống gỉ đa năng. Sau khi đã lau khô vết dầu mỡ bạn phun dầu chống gỉ lên bề mặt chỗ bẩn rồi để đó khoảng 20 phút đến nửa tiếng. Cho quần áo vào ngâm với hỗn hợp nước ấm và xà phòng rồi đem giặt như bình thường rồi phơi là sạch.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top