Xử lý máy tính Dell bị lỗ hổng bảo mật

(khoahocdoisong.vn) -Tôi đang sử dụng máy tính Dell, xin hỏi tôi phải làm gì để bảo đảm an toàn, tránh bị tấn công mạng?

Hỏi: Tôi đang sử dụng máy tính Dell, xin hỏi tôi phải làm gì để bảo đảm an toàn, tránh bị tấn công mạng?

Nguyễn Trung Dũng (Hà Nội)

Lỗi bảo mật nghiêm trọng từ máy tính Dell.

Lỗi bảo mật nghiêm trọng từ máy tính Dell.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin: Các chuyên gia an ninh mạng vừa ghi nhận 4 điểm yếu, lỗ hổng bảo mật mới (CVE-2021-21571, CVE-2021- 21572, CVE-2021-21573, CVE-2021-21574) trong tính năng BIOSConnect và HTTPS Boot. Đây là những tính năng, công cụ có sẵn trên hầu hết các máy tính, thiết bị của hãng Dell để hỗ trợ việc cập nhật firmware và khôi phục hệ điều hành từ xa trên BIOS của các máy tính, thiết bị hãng này. Đây là những lỗ hổng có phạm vi ảnh hưởng tương đối lớn, đến khoảng 30 triệu thiết bị tương ứng với 129 dòng máy tính xách tay, máy tính bảng và máy tính bàn. Đặc biệt, 4 lỗ hổng này có thể kết hợp với nhau trong các chiến dịch tấn công có chủ đích để tấn công, kiểm soát máy tính, thiết bị của người dùng, từ đó tấn công sâu hơn vào các hệ thống thông tin quan trọng khác.

Các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị… đang sử dụng máy tính Dell nên kiểm tra, rà soát máy tính, thiết bị có khả năng bị ảnh hưởng bởi các lỗ hổng trên để có phương án xử lý, khắc phục kịp thời. Cập nhật bản vá tương ứng theo phát hành của hãng. Trong trường hợp chưa có bản vá, cần có phương án để ngăn chặn việc khai thác lỗ hổng, đồng thời theo dõi thường xuyên thông tin về lỗ hổng để cập nhật ngay khi có bản vá. Ngoài ra, cần tăng cường giám sát và sẵn sàng phương án xử lý khi phát hiện có dấu hiệu bị khai thác, tấn công mạng. Cẩn trọng với các giao dịch như ngân hàng, chứng khoán… trên thiết bị. Cần thiết có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia an ninh mạng để xử lý.

Ngoài ra, nếu phát hiện những bất thường hay cần hỗ trợ có thể liên hệ đầu mối hỗ trợ của Cục An toàn thông tin là Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), điện thoại 02432091616, thư điện tử: ais@mic.gov.vn để được hỗ trợ.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top