Xử lý máy giặt trào bọt

Dùng bột giặt tay cho giặt máy, lại thêm suy nghĩ cho nhiều bột giặt để quần áo được sạch hơn; kết quả là lượng bọt được tạo thành quá nhiều, khiến máy giặt trào bọt ra ngoài lồng giặt.

Máy giặt trào bọt do dùng sai loại bột giặt

Hỏi: Vì sao máy giặt bị trào bọt trong quá trình giặt, nên xử lý thế nào?

Nguyễn Như Hoa (Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Trả lời:

KS Nguyễn Văn Ngọc, Trung tâm Dịch vụ Điện tử Điện lạnh Ngọc Minh, cho biết thói quen sử dụng bột giặt là nguyên nhân đầu tiên khiến máy giặt trào bọt ra ngoài.

Nhiều người thường có quan điểm sai lầm cho rằng bột giặt nào cũng như nhau nên thường dùng bột giặt tay thay cho giặt máy, lại thêm suy nghĩ cho nhiều bột giặt để quần áo được sạch hơn; kết quả là bản thân bột giặt tay nhiều bọt hơn bột giặt máy, lại cho nhiều bột giặt nên lượng bọt được tạo thành quá nhiều, khi máy vận hành sẽ tràn ra ngoài lồng giặt.

Nguy hiểm hơn, máy giặt trào bọt còn khiến cho bọt xà phòng có thể tràn vào cả mô tơ, mạch điều khiển, thậm chí làm ẩm ướt dẫn đến chập, hỏng các bộ phận này.

Để giải quyết hiện tượng này, trước tiên bạn hãy tắt máy giặt và để chờ xà phòng tan hết, sau đó bật lại, chọn chế độ giặt xả không vắt. Nếu máy không có chu trình đó thì chỉ chọn giặt không vắt, khi máy dừng lại hãy nhấn nút xả để làm sạch nước trong máy giặt.

Lấy hết quần áo ra và lặp lại chu trình đó không tải. Việc quay máy với nước khi không có quần áo giặt và xả sạch sẽ có tác dụng như việc rửa máy để làm sạch hết xà phòng thừa và cặn xà phòng còn trong lồng giặt và trong ngăn đựng bột giặt. Sau đó có thể cho quần áo vào giặt lại như bình thường, chú ý không cần cho xà phòng nữa.

Tốt nhất, trong quá trình sử dụng nên chú ý chọn đúng loại bột giặt cho máy giặt cửa ngang hoặc lồng đứng, cho một lượng bột giặt vừa phải với lượng nước và lượng quần áo cần giặt.

A.H

Theo Đời sống
back to top