Xử lý khi đồ điện tử nhiễm ẩm

iện tử rất dễ bị nhiễm ẩm khi trời bước vào giai đoạn nồm ẩm, tuy nhiên bạn không nên tự ý sửa chữa. Việc tự ý sửa chữa có thể làm hỏng đồ, và gây nguy hiểm.

Đồ điện tử nhiễm ẩm khi trời tiết nồm ẩm.

Hỏi: Khi trời ẩm ướt, đồ điện tử bị nhiễm ẩm, tôi có thể sử dụng máy sấy để “hong” khô chúng không?

Nguyễn Văn Hùng, Hà Nội

TS Nguyễn Phan Kiên, Bộ môn Điện tử Y sinh, Viện Điện tử Y sinh, Đại học Bách Khoa Hà Nội: Sau một thời gian lạnh khô, trời sẽ quay trở lại lạnh ẩm, nghĩa là mưa, lạnh và độ ẩm trong không khí cao. Chính thời tiết kiểu ấy rất dễ khiến đồ điện tử nhiễm ẩm.

Để đồ điện tử không nhiễm ẩm, có một cách là tháo ra và dùng máy sấy tóc để sấy khô. Tuy nhiên, muốn sấy khô đồ điện tử bị nhiễm ẩm đòi hỏi người thực hiện phải có kiến thức chứ không phải ai cũng làm được. Việc cố gắng tự làm khô rồi vận hành lại đồ điện tử bị nhiễm ẩm có thể khiến thiết bị hỏng nặng thêm thậm chí có thể gây nguy hiểm cho chính người sửa.

Khi đồ điện tử nhiễm ẩm bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ người có chuyên môn. Ngoài ra, để đồ điện tử không nhiễm ẩm, vào ngày ẩm ướt bạn có thể cắm điện để ở chế độ chờ hoặc dù không dùng đến những vài ngày vẫn nên bật tivi, máy tính.. để làm nóng máy và thoát hơi ẩm… Một lưu ý nữa để tránh đồ điện tử nhiễm ẩm là bạn không nên kê đồ điện tử thẳng xuống sàn nhà hoặc kê sát vào tường…

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top