Xử lý hoa quả ngâm nổi váng

(khoahocdoisong.vn) - Hoa quả ngâm đường hoặc muối rất được người dân ưa chuộng. Mơ ngâm, sấu ngâm… không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi ngâm, nhiều người cho biết có hiện tượng nổi váng. Nên xử lý hoa quả nổi váng thế nào?

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghệ Sinh học – Công nghệ Thực phẩm) cho biết: Hoa quả nổi váng khi ngâm là hiện tượng rất dễ xảy ra trong quá trình ngâm.

Thông thường hiện tượng nổi váng là do tỷ lệ đường (muối) không đảm bảo. Nhiều người sợ ngọt quá (hoặc mặn quá) nên cho ít nên không thể bảo vệ hoa quả hoàn toàn khỏi các vi sinh vật, khiến các bào tử nấm nổi lên trên.

Một lý do nữa khiến hoa quả ngâm bị nổi váng là do khâu vệ sinh không sạch sẽ. Vì vậy, khi ngâm đường (muối), hãy đảm bảo tỷ lệ đường (muối) hợp lý; nguyên liệu phải rửa sạch (tốt nhất là rửa thật sạch, để ráo nước và chần qua nước sôi trước khi ngâm để diệt khuẩn); các dụng cụ cũng phải được vệ sinh sạch sẽ; khi ngâm, người ngâm nên đeo bao tay để đảm bảo vệ sinh.

Khi thấy hiện tượng nổi váng, nếu ít thì có thể hớt đi, tăng cường thêm muối hoặc đường để dùng tiếp, tuy nhiên không nên dùng quá lâu. Tuy nhiên, nếu nổi vàng nhiều hoặc vớt đi rồi váng lại nổi tiếp thì tốt nhất nên vứt đi, không dùng nữa.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top