Xử lý đũa bị mốc khi trời ẩm

Xử lý đũa bị mốc khi trời ẩm không quá khó. Tốt nhất, sau khi rửa xong, bạn cần tãi chúng ra (ví dụ để vào rổ và tãi ra để tạo sự thông thoáng), hoặc lấy khăn sạch lau khô rồi mới cho vào ống đũa.

Xử lý đũa bị mốc bằng cách phải làm chúng thật khô trước khi cất.

Hỏi: Đợt vừa rồi ẩm nhiều khiến cho đũa ăn nhà tôi bị mốc. Tôi phải làm sao?

Nguyễn Thị Nguyệt, Bắc Giang

Đầu bếp Trần Văn Đông, Chuỗi nhà hàng Vinh Việt (Bắc Từ Liêm, Hà Nội): Sau mấy ngày lạnh khô, tròi nồm ẩm sẽ quay trở lại. Khi trời ẩm ướt, độ ẩm không khí tăng cao rất dễ khiến cho đũa bị mốc. Nguyên nhân bị mốc là do đũa còn thấm nước đã được đưa vào ống đũa.

Môi trường kín bí của ống đũa tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Khi đũa bị mốc bám đầy, mốc đen mốc xanh, tốt nhất bạn nên vứt đi chứ đừng tiếc. Tuy nhiên, khi mua đũa mới mà bạn không biết cách thì lại mốc tiếp, vì vậy bạn phải học cách giữ không cho đũa bị mốc. Đũa mốc là do bị ẩm. Thông thường rửa xong bạn cho ngay vào ống đũa.

Trời ẩm khiến cho đũa trong ống không khô được, tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm mốc tấn công. Tốt nhất, sau khi rửa xong, bạn cần tãi chúng ra (ví dụ để vào rổ và tãi ra để tạo sự thông thoáng), hoặc lấy khăn sạch lau khô rồi mới cho vào ống đũa. Khi ăn nếu thấy đũa vẫn còn ẩm, bạn có thể tráng qua nước sôi, hoặc bật bếp và hơ trên lửa, nhiệt độ cao sẽ giúp sấy khô đũa, diệt vi khuẩn, nấm mốc.

Thu Hà

Theo Đời sống
back to top