Xử lý chứng khó chịu khi “đèn đỏ”

au bụng kinh ở phụ nữ rất khó chịu. Với các triệu chứng chướng đầy, mỏi lưng, kinh ra ít…có thể do trung tiêu hư hàn, làm khí ngưng huyết trệ thống kinh.

Hỏi: Mỗi lần đến kỳ kinh bụng tôi đau, chướng đầy, mỏi lưng, kinh ra ít, có cảm giác buồn nôn. Tôi đã đi khám, bác sĩ nói không phải điều trị, để một thời gian sẽ hết. Tuy nhiên, các triệu chứng trên làm tôi rất khó chịu, tôi phải làm sao?

Lương Thu Hiền (Hải Phòng)

TTND.BS cao cấp Nguyễn xuân Hướng cho biết, đau bụng kinh ở phụ nữ rất khó chịu. Với các triệu chứng như bạn mô tả có thể do trung tiêu hư hàn, làm khí ngưng huyết trệ thống kinh. Triệu chứng: Khi hành kinh bụng đau, trướng đầy, mỏi lưng, ăn kém, nôn mửa, lượng kinh ra ít, mạch huyền tế.

Điều trị: Ôn trung điều lý hoạt huyết thông khí, giảm đau thông kinh. Bài thuốc: “ Ôn trung điều lý phương” can khương 5g, hồng hoa 15g, một dược 10g, huyền hồ sách 30g, nhũ hương 10g, nhục quế 6g, hương phụ (chế) 12g, hậu phác 10g, tam lăng 10g, ích mẫu 30g, mộc hương 9g, ô dược 10g, trầm hương 10g, chỉ thực 9g, xuyên khung 9g, nga truật 10g, đào nhân 10g.

Cách dùng: Ngày uống một thang, sắc uống 3 lần trong ngày, uống trước khi ăn. Bài thuốc vừa giúp điều trị, vừa giúp giảm các triệu chứng khó chịu cho phụ nữ khi đến kỳ kinh.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top