Xử lý chảo bị cháy

(khoahocdoisong.vn) - Với một nguyên liệu mà nhà nào cũng có sẵn, và chỉ mất đến 5 phút là có thể làm sạch được chiếc nồi đen kịt.

Khi nấu ăn, thỉnh thoảng do sơ ý chúng ta làm cháy món ăn. Có những mẹo không chỉ khiến làm sạch những vết cháy đen mà còn làm sạch bong những vết bụi bẩn bám lâu ngày trên dụng cụ làm bếp, khiến chảo trở nên mới tinh được chị Vũ Thu Hà (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ. Với một nguyên liệu mà nhà nào cũng có sẵn, và chỉ mất đến 5 phút là có thể làm sạch được chiếc nồi đen kịt. Đó chính là kem đánh răng.

Với một lượng kem đánh răng vừa đủ, bạn dùng miếng bọt biển được làm ẩm để chà nhẹ nhàng theo hình tròn. Lưu ý lượng kem đánh răng lấy ra không cần quá nhiều. Bằng cách này, vết bẩn sẽ từ từ rời khỏi chảo mà không hề làm xước hay mất chất chống dính từ chảo/nồi. Sau khi đã phủ kem đánh răng khắp bề mặt của chảo, đặt chảo dưới vòi nước nóng và xả nước cho hỗn hợp trôi đi. Tiếp tục chà chảo bằng miếng bọt biển cho đến khi sạch hoàn toàn. Vậy là bạn đã có ngay một chiếc chảo sạch như mới rồi đấy.

Theo Đời sống
Vệ sinh lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng

(khoahocdoisong.vn) - Vệ sinh lò vi sóng chỉ với một bát nước theo kinh nghiệm của chị Cao Thu Trang (Hà Nội).
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
back to top