Xử lý cành đào sau Tết

(khoahocdoisong.vn) - Cành đào bỏ đi sau thời gian trưng Tết thường rất khó vận chuyển cho ra xe rác do nó khá cồng kềnh. Việc dọn dẹp cây cảnh nói chung, cành đào nói riêng sau Tết cần có những mẹo riêng.

Cành đào bỏ đi sau thời gian trưng Tết thường rất khó vận chuyển cho ra xe rác do khá cồng kềnh. Việc dọn dẹp cây cảnh nói chung, cành đào nói riêng sau Tết cần có những mẹo riêng. Chị Vũ Việt Anh (Hà Nội) chia sẻ, nếu đem nguyên cành đào xuống xe rác sẽ rất khó cho những người công nhân vệ sinh khi thu dọn, hơn nữa hoa, lá rơi dọc đường đi rất mất vệ sinh. Nên xử lý bằng cách rũ hết hoa còn sót lại, bẻ thật nhỏ các cành đào, bó gọn thành 1 bó trông sẽ rất gọn gàng. Cây quất nếu không có nhu cầu dùng nữa thì cũng xử lý tương tự vậy. Làm theo cách làm này, cành đào Tết được chuyển đi nhẹ nhàng hơn hẳn, không phải vất vả mang xuống nếu ở nhà chung cư. Ngoài ra, khi chơi Tết các mẹ nên chọn những cành đào phù hợp với không gian sống nhà mình hơn. Đặc biệt, nếu sống ở thành phố, các khu trung tâm, chung cư thì nên chọn cành đào nhỏ gọn để không quá vất vả lúc dọn.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top