Xu hướng mở rộng vai trò của học tập và phát triển

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà điều hành doanh nghiệp đang ngày càng nhận ra rằng đào tạo đã và đang trở thành một lợi thế cạnh tranh cho các tổ chức ganh đua về tài năng. Các nhân viên ngày nay mong muốn phát triển mạnh kỹ năng cho bản thân và công việc, điều đã đưa đào tạo lên hàng đầu trong nhiều nỗ lực thu hút nhân tài.
Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Ngày càng có nhiều công ty đang tuyển dụng các nhân viên hợp đồng hoặc nhân viên tạm thời. Nền kinh tế tạm thời đại diện cho sự chuyển đổi trong cách nhân viên nhìn nhận công việc, đánh giá cao sự linh hoạt và tự do của các công việc hợp đồng so với cách sắp xếp truyền thống một công việc ổn định (9.00 am – 5.00 pm).

Khi nền kinh tế tạm thời tăng trưởng, các doanh nghiệp bị thách thức bởi cách đào tạo những người lao động mới này. Họ có thể không được cấp quyền truy cập vào hệ thống nhân viên truyền thống, chẳng hạn như cổng thông tin học tập. Lực lượng lao động tạm thời đòi hỏi bộ phận học tạp và phát triển (L&D) phải tư duy xa hơn để đảm bảo hiệu suất cao nhất cho tổ chức trong các giai đoạn trọng điểm. Khi tính chất công việc tiếp tục tiến hóa, L&D phải bắt đầu thích nghi bằng cách cung cấp các cơ hội học tập đối với người lao động nằm ngoài trọng tâm của đào tạo doanh nghiệp truyền thống.

AI và Machine Learning đang trở nên phổ biến hơn trong loạt công cụ, từ các nền tảng đào tạo trực tuyến E-learning phân phối nội dung đến các công cụ huấn luyện dựa trên chatbot và các ứng dụng quản lý nội dung. Trong đó E-learining sẽ là trọng tâm của sự thay đổi. Hiểu được ý nghĩa của các công nghệ này, xu hướng tích hợp tiềm năng, nguồn và sử dụng dữ liệu của người học sẽ là ưu tiên hàng đầu của các chuyên gia L&D.

Một văn hóa học tập mạnh mẽ có thể tối đa hóa tiềm năng của nhân viên, từ đó khuyến khích sáng tạo và đổi mới. Kết quả của một văn hóa học tập mạnh mẽ có thể thu hút nhân viên tài năng và giữ chân họ ở lại với doanh nghiệp.

Thị trường kinh doanh đang thay đổi với tốc độ chóng mặt, điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải trở nên linh hoạt hơn và đáp ứng sự thay đổi này. Các xu hướng năm 2020 phản ánh sự mở rộng vai trò của L&D để cung cấp các giải pháp đào tạo với tốc độ thay đổi.

Nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực cạnh tranh, Trung tâm Hỗ trợ DNNVV phía Bắc (thuộc Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã triển khai chương trình đào tạo trực tuyến TAC với 30 chuyên đề hoàn toàn miễn phí. Học hoàn toàn trên hệ thống TAC Everlearn 4.0 được thiết kế tối ưu về giao diện & tính năng học tập nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người học. Tìm hiểu thêm và đăng ký tham dự miễn phí tại: http://vietnamsme.gov.vn/elearning/

Theo Đời sống
back to top