Xót xa tưởng niệm bé gái bị bạo hành: Con về thế giới an vui nhé!

Người dân đứng lặng, xót xa tưởng niệm bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành tử vong trong cô đơn.

Tối 27/12, cư dân chung cư Topaz 2 (Q.Bình Thạnh, TPHCM) tổ chức buổi tưởng niệm bé gái bị mẹ kế bạo hành đến tử vong.

Nến và hoa cúc trắng bày ra trước sảnh chung cư, mọi người đứng lặng nhìn di ảnh bé N.T.V.A  với đôi mắt trong veo. Cô bé đáng thương đã vĩnh viễn dừng lại cuộc đời ở tuổi lên 8 do bị mẹ kế bạo hành dẫn tới cái chết trong cô đơn, buồn tủi.

tuong-niem-be-gai-bi-bao-hanh.jpg
Người dân khu chung cư thắp nến, tưởng niệm bé gái bị bạo hành. Ảnh; A.H.

Đứng thẫn thờ trước sân chung cư, ông Nguyễn Quang Vinh, bác ruột bé V.A. liên tục kéo tà áo lau những giọt nước mắt lăn dài xuống lớp khẩu trang.

Theo ông Vinh, em gái ông là N.T.H. kết hôn với ông Th. và có hai đứa con. Cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc nên hai người ly dị. V.A. về sống với ông Th., còn bé trai sinh năm 2015 ở với mẹ. Bé V.A. không được ông Th. cho phép gặp người thân bên ngoại. Người mẹ cũng chỉ gặp được con gái vài lần.

"Từ hôm nghe tin cháu mất tới giờ, ai cũng đau xót. Mẹ của cháu vì quá thương con nên không ăn uống được gì, ngất xỉu liên tục”, ông Vinh chia sẻ.

tuong-niem-be-gai-bi-bao-hanh-2.jpg
Cầu mong bé gái bị bạo hành được ra đi thanh thản.

Ông Vinh kể, trong lần được gặp mẹ cuối cùng, bé đã nói với mẹ: 'ba đã cấm con không gặp mẹ rồi mà, sao mẹ gặp con làm gì' và rồi hai mẹ con ôm nhau khóc. Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng bé rất hiểu chuyện, bé nói với mẹ 'mẹ ơi, mẹ đừng có khóc, mẹ đừng buồn, mẹ khóc mẹ buồn là V.A. cũng buồn đấy. Mẹ hứa với V. A., mẹ đừng khóc, đừng buồn nữa nhé".

Ông Vinh không thể lý giải vì sao cha cháu lại có thể để sự việc bé bị bạo hành đến chết như vậy. Ông chỉ mong pháp luật sẽ trừng trị nghiêm minh kẻ có tội để bé được ra đi thanh thản.

tuong-niem-be-gai-bi-bao-hanh-3.jpg
Nỗi đau không biết bao giờ mới vơi trong lòng những người thân thương yêu bé.

Bà H. (58 tuổi), hàng xóm của bé A. cho hay, từ hôm bé V. A bị bạo hành, bà không thể ngủ ngon giấc. Bà chỉ mong pháp luật mạnh tay nghiêm trị những kẻ coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của một đứa trẻ.

Nhiều người dân tại tòa nhà cũng bày tỏ sự xót thương vô hạn khi bé V.A phải ra đi đau đớn thế. Theo một số hàng xóm của bé, họ đã từng nghe tiếng khóc và tiếng bé bị la mắng, nhưng không nghĩ sự việc lại trầm trọng đến vậy.

Mọi người cùng nhau thắp nến, cầu nguyện tưởng nhớ và cầu mong cho em được siêu thoát về một thế giới an vui, không còn bị mẹ kế bạo hành đau đớn nữa.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top