Xông hơi thêm mệt

(khoahocdoisong.vn) - Xông hơi giúp đào thải độc tố, làm giãn nở lỗ chân lông, đẹp da, giúp giải cảm, giảm tress, thanh lọc cơ thể và giảm cân đáng kể.

Mấy ngày nghỉ, gia đình chị Nguyễn Lệ Hà (Bắc Ninh) tổ chức đi thăm họ hàng ở Ba Vì và Phú Thọ, tiện thể đi chơi, tắm khoáng nóng, xông hơi. Cả hai vợ chồng chị Hà đều béo nên rất thích xông hơi vì nghĩ, xông hơi ngoài thải độc, giúp máu huyết lưu thông còn có tác dụng giảm béo rất tốt. Đến đâu có xông hơi là vợ chồng chị tranh thủ đăng ký vào xông. Không biết có phải do xông hơi nhiều không mà khi đi chơi về, hai vợ chồng chị mệt bã người, phải nghỉ một ngày vì không thể dậy đi làm được.

Lời bàn: BS. Thu Hà (Giáp Nhất, HN) cho biết, xông hơi giúp đào thải độc tố, làm giãn nở lỗ chân lông, đẹp da, giúp giải cảm, giảm tress, thanh lọc cơ thể và giảm cân đáng kể. ở các vùng phía Bắc, các cơ sở xông hơi sử dụng nhiều loại lá, thảo dược, tinh dầu và hơi nóng từ hơi nước hay đá xông làm toát mồ hôi tự nhiên, loại bỏ các chất độc trong cơ thể. Những người làm việc căng thẳng sau khi xông hơi thường thấy sảng khoái. Tuy nhiên, khi xông hơi cần lưu ý, tắm sạch trước khi xông để lỗ chân lông thông thoáng, sau khi xông không cần tắm mà chỉ cần lau sạch mồ hôi. Thời gian xông hơi nên từ 15-30 phút tùy theo thể trạng cơ thể. Xông quá lâu dễ làm hao tổn năng lượng, gây mệt mỏi. Xông hơi dù tốt, mỗi tuần cũng chỉ nên xông từ 1-2 lần cách nhau 3-4 ngày mới xông tiếp vì việc lạm dụng xông hơi sẽ gây tổn thương âm huyết, cơ thể mệt mỏi nhất là đối với người có tuổi.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top