Xông hơi bằng thuốc chuốc lấy bệnh nặng

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người khi có bệnh ở “chỗ kín” thường ngại đi khám tự điều trị hoặc điều trị theo mách bảo, thầy lang... đến khi nhập viện thì đã muộn, phải cắt bỏ toàn bộ “cậu nhỏ”, thậm chí di căn nhiều nơi nguy hiểm tới tính mạng.

Nguyễn Văn T. (54 tuổi ở Hưng Yên) bị bệnh ở "vùng kín", sưng đau, uống kháng sinh không khỏi anh đi khám và được cắt bao quy đầu. Vết thương chưa khỏi, anh không đi bệnh viện khám mà nghe theo chỉ dẫn chít hẹp bao quy đầu gây ung thư nên đi điều trị bằng cách "đồ chim"- xông hơi bằng thuốc.

Điều trị hơn 2 tháng bệnh chẳng đỡ, tổn thương ngày càng lan rộng, bỏng loét xuống tận da bìu. Đi bệnh viện khám bác sĩ kết luận anh bị ung thư dương vật di căn, phải cắt hết bộ phận sinh dục.

Lời bàn: ThS Trần Anh, Bệnh viện K cho biết, nhiều người khi có bệnh ở “chỗ kín” thường ngại đi khám tự điều trị hoặc điều trị theo mách bảo, thầy lang... đến khi nhập viện thì đã muộn, phải cắt bỏ toàn bộ “cậu nhỏ”, thậm chí di căn nhiều nơi nguy hiểm tới tính mạng.

Thực tế, ung thư dương vật là 1 trong 10 bệnh thường gặp ở nam giới, nếu được phát hiện và điều trị sớm tỷ lệ sống thêm sau 5 năm (coi như khỏi bệnh) rất cao, có thể đạt tới trên 90%.

Vì vậy, khi có các bất thường ở “cậu nhỏ” cần đi khám sớm, tránh tình trạng tự chữa hoặc chữa dân gian, theo thầy lang khiến tiền mất, tật mang.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top