Xôn xao thông tin 'bác bảo vệ 8.0 IELTS' ở ĐH Hà Nội

Trước thông tin biết đến 7 thứ tiếng và có IELTS 8.0, bác bảo vệ trông xe tại Trường ĐH Hà Nội (HANU) phủ nhận và cho biết, mình chỉ nói được duy nhất một ngoại ngữ là tiếng Nga.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao về câu chuyện bác bảo vệ “nhà người ta” có “profile khủng” như biết đến 7 thứ tiếng, trong đó thông thạo 3 thứ tiếng và có bằng IELTS 8.0.

Nhiều người còn cho biết đã từng chứng kiến lúc rảnh rỗi, bác bảo vệ đọc cả báo tiếng Trung, nghe đài tiếng Nga để cập nhật thêm thông tin. Thậm chí, bác còn có thể giao tiếp trôi chảy với cả du khách Pháp như một người bản địa. Hiện tại, bác đã về hưu sau 10 năm là giảng viên dạy tiếng Anh và đi làm bảo vệ “vì đam mê”.

Thông tin này khiến nhiều sinh viên vô cùng ngỡ ngàng và thán phục.

Xôn xao thông tin 'bác bảo vệ 8.0 IELTS' ở ĐH Hà Nội

Bác trông xe của Trường ĐH Hà Nội

Tuy nhiên, bác Vũ Tiến Dũng (sinh năm 1964) – bảo vệ trông giữ xe tại Trường ĐH Hà Nội phủ nhận thông tin này. Bác cho biết, mình chỉ nói được một ngoại ngữ duy nhất là tiếng Nga, cũng là ngôn ngữ đã gắn bó nhiều năm với mình khi còn đi xuất khẩu lao động.

“Năm 1983, tôi có 3 tháng học tiếng và 3 tháng học nghề rồi đi xuất khẩu lao động tại Nga. Sau đó, tôi đi làm rồi tự học tiếng Nga bồi thông qua việc tiếp xúc và sử dụng hàng ngày với đồng nghiệp tại nơi làm việc. Vì thế, tôi mới có thể nói thông thạo tiếng Nga, nhưng không thể viết.

Một thời gian sau, tôi gặp vợ tôi – vốn là người gốc Triều Tiên. Cuộc sống của cả gia đình ở Nga cũng rất chật vật. Vì thế, đến tháng 8/2009, vợ và các con quyết định theo tôi trở về Việt Nam để sinh sống”.

Xôn xao thông tin 'bác bảo vệ 8.0 IELTS' ở ĐH Hà Nội

Trở về Việt Nam, bác Dũng có cơ duyên gắn với Trường ĐH Hà Nội.

“Mẹ tôi là cấp dưỡng tại trường, trước đây là Trường ĐH Ngoại ngữ. Khi trở về, nhiều năm tôi làm thợ sửa giày ở cổng trường HANU nên được nhiều cựu sinh viên, giảng viên biết tới và quý mến. Hiện tại, tôi trông giữ xe tại trường”.

Theo miêu tả của các sinh viên tại trường, bác bảo vệ là người hiền lành, vui tính, luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người.

“Bác rất nhiệt tình và tốt tính. Dù bác đi làm thuê, nhưng nếu sinh viên trót quên tiền, bác vẫn cho luôn không lấy hoặc khi nào nhớ thì trả lại bác sau. Nhiều khi sinh viên hỏng xe, đứng mãi trong lán, bác cũng đi ra hỏi rồi sửa xe hộ rồi dặn dò tỉ mỉ từng thứ. Sự tận tâm, thân thiện của bác đã khiến các sinh viên HANU đều yêu quý” - một sinh viên nói.

Xôn xao thông tin 'bác bảo vệ 8.0 IELTS' ở ĐH Hà Nội

Còn bác Dũng nói mình làm việc vì cái tâm và luôn nghĩ đến trách nhiệm của một người bảo vệ.

“Tôi luôn tin rằng, khi mình trao đi những sự tử tế thì cũng sẽ nhận lại sự tôn trọng, yêu quý từ tất cả mọi người”.

Thời Vũ

Ảnh: The selling book boy/ Cậu bé bán sách

Theo vietnamnet.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top