Xôn xao clip nam sinh viên khỏa thân trong lớp học trực tuyến

Khi cả lớp đang học trực tuyến thì ở khung video của một sinh viên xuất hiện hình ảnh nam sinh khỏa thân, đang có hành vi "bậy bạ" khiến giảng viên phải lên tiếng nhắc nhở.

Sáng 28/6, đoạn clip nhạy cảm trên đã bị lan truyền mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội. Nội dung clip ghi màn hình laptop thể hiện một buổi học trực tuyến, trong đó có 1 khung video xuất hiện cảnh nam sinh viên khỏa thân và đang có hành vi như đang quan hệ với bạn gái.

Ngay sau đó, giảng viên làm chủ phòng học trực tuyến đã phát hiện, lên tiếng nhắc nhở và tắt kết nối với camera của sinh viên trên, tránh ảnh hưởng đến các thành viên khác trong lớp.

Xôn xao clip nam sinh viên khỏa thân trong lớp học trực tuyến - 1

Clip được chia sẻ trên một trang mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình).

Chiều 28/6, trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện trường Đại học Công nghệ TPHCM (Hutech) cho biết vụ việc trên xảy ra trong một buổi học trực tuyến của trường.

Theo vị này, sau khi clip bị phát tán, nam sinh viên đã có email xin lỗi nhà trường, thầy cô và bạn bè. Ngoài việc nhận lỗi về mình do bất cẩn, sinh viên này cũng mong được tha thứ và xin mọi người đừng lan truyền hình ảnh, clip này nữa.

Đại diện trường Đại học Công nghệ TPHCM cho biết: "Hiện nam sinh này đang khủng hoảng tâm lý nghiêm trọng. Do đó, nhà trường cũng tạm thời không thể chia sẻ gì về thông tin cá nhân hay các thông tin liên quan khác xung quanh chuyện này".

Hiện trường Đại học Công nghệ TPHCM cũng chưa đề cập đến các việc khác như kỷ luật, xử lý... đối với nam sinh này. Vị này nhấn mạnh: "Điều quan trọng nhất hiện nay là để nam sinh viên và gia đình ổn định tâm lý trước sự việc này".

Đại diện trường Đại học Công nghệ TPHCM cũng nhắc lại nguyện vọng của nam sinh là mong mọi người đừng lan truyền clip "nhạy cảm" này, bởi nam sinh viên trên đang bị khủng hoảng tâm lý rất nghiêm trọng.

Theo luật sư Nguyễn Đức Chánh (Đoàn luật sư TPHCM), hành vi của người phát tán clip có hình "nhạy cảm" có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo Điều 326 BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

Theo đó, người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có nội dung khiêu dâm, đồi trụy hoặc hành vi khác truyền bá vật phẩm đồi trụy thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm nếu phổ biến cho 10 người đến 20 người.

Nếu phổ biến cho 21 người đến 100 người thì khung hình phạt tù từ 3 năm đến 10 năm (khoản 2 Điều 326 BLHS 2015).

Nếu phổ biến cho 101 người trở lên thì khung hình phạt tù từ 7 năm đến 15 năm (khoản 3 Điều 326 BLHS 2015).

Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

Theo dantri.com.vn
back to top