Xoài bọc màng không phải để tẩm hóa chất

Xoài bọc màng không phải để tẩm hóa chất như nhiều người suy nghĩ, khi nghe giải thích lý do mới vỡ lẽ đây là cách làm rất khoa học.

Hỏi: Tôi mua xoài ngoài cửa hàng hoa quả thấy người ta lấy ra từ thùng, bọc nilong hoặc màng xốp trắng. Vậy có phải màng bọc này để ủ thuốc bảo quản không?

Đặng Minh (Hà Nam)

Xoài bọc màng không phải để tẩm hóa chất

ThS Nguyễn Văn Huy, nguyên cán bộ Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Nhiều loại quả khi trồng nhà vườn sẽ bọc màng, khăn… thực chất không phải là cách để người ta tẩm ủ chất bảo quản.

Thực chất, đây là một trong những cách bảo vệ các loại quả khỏi các ản hưởng của môi trường, côn trùng, sinh vật xâm hại. Ví dụ nhiều loại quả chỉ cần bị ruồi vàng chích vào thì quả không nhưng hỏng mà còn không phát triển được. Do đó, người dùng có thể an tâm sử dụng thay vì lo lắng không chính xác.

PV

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top