Xoa bóp chữa cảm sốt

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh cảm mạo là do bị nhiễm khí lạnh trong khi cơ thể đang mệt mỏi, lao động quá sức và đói khát. Không điều trị kịp thời sẽ gây viêm phổi.

Không nên lạm dụng thuốc hạ sốt khi chưa quá mức sẽ gây nên triệu chứng cảm mạnh hơn. Chỉ nên thay bằng các phương pháp giải cảm bằng lý liệu pháp như xoa bóp bấm huyệt thái dương, phong trì…. Thông thường dùng rượu trắng trà xát trên bề mặt da và dùng khăn mát đắp lên đản trung (giữa ngực) và trán thì hạ nhiệt dần.

Sau đó ăn chút cháo nóng với tía tô, hành….uống nhiều nước pha chút muối. Nên ăn các chất dinh dưỡng như sữa bò, đậu tương, trứng, canh rau, mì sợi xào làm nhiều bữa. Khi chảy nước mắt, nước mũi thì giảm vị cay xuống.

Dùng 3 ngón tay trỏ, giữa, đeo nhẫn của 2 bàn tay day từ huyệt ấn đường sang hai bên trán theo hình nan quạt cho nóng lên. Dùng 3 ngón tay trỏ, giữa và nhẫn day huyệt thái dương. Vuốt huyệt á môn (huyệt ở giữa rãnh sau gáy). Bấm huyệt phong trì  huyệt phía ngoài cơ gáy với huyệt á môn). Lưu ý khi bấm huyệt bên phải thì chếch lên hướng về phía mắt trái và bên phải ngược lại.

Day đầu mũi: Dùng 2 ngón cái day nóng đầu mũi sau đó xoa nóng 2 lòng bàn tay đặc biệt là mô cái và vuốt 2 bên nhiều lần.

BS Nguyễn Văn Thắng (Bệnh viện Thanh Nhàn)

Theo Đời sống
back to top