Xóa app mua sắm, không lang thang trong ngày Black Friday

Với những "tín đồ shopping" coi mua sắm là thú vui, cách xả stress thì việc chống lại cám dỗ của các lễ hội mua sắm như Single Day (11/11), Black Friday (26/11) thật sự là một cuộc đấu tranh tâm lý vô cùng khó khăn.
black-friday.png

Trong tủ quần áo vẫn nhiều món đồ còn chưa xé mác. Nhiều món đồ nhớ là mình đã mua nhưng không biết để đâu. Tủ quần áo, giầy dép không còn chỗ để nhét nhưng cứ có giảm giá là những “con nghiện” lại lao vào mua sắm hỉ hả, vui sướng vì được giá hời.

Theo chị Đoàn Kim Phượng (tín đồ sale hàng giảm giá tại Hà Nội), nếu bình tĩnh và là người tiêu dùng thông minh, đảo qua một vòng, bạn sẽ thấy phần lớn cửa hàng chỉ giảm giá đồ cũ, mẫu xấu, hàng hết mùa... Những món hàng tốt bạn cần giảm rất ít, thậm chí không giảm.

Nếu tỉnh táo suy luận, bạn sẽ tránh được việc cứ thấy cụm từ “xả hàng giá gốc” “giá sốc”, “rẻ vô đối”... là lao vào xem. Đó là bẫy tâm lý với những người tín đồ nghiện mua sắm, ham giá rẻ. Rất nhiều món đồ không cần thiết nhưng người tiêu dùng vẫn lao vào mua, mua cho cả bạn bè, người thân vì thấy quá rẻ.

Sau rất nhiều lần chi quá tay, mắc bẫy quảng cáo vào các ngày sale, chị Phượng rút ra nhiều bài học để mua sắm hiệu quả. Đó là không nên cứ giảm giá sâu thì lao vào. Chỉ lập kế hoạch mua hàng những đợt giảm giá mạnh trong năm của các thương hiệu yêu thích.

Thay vì chỉ để ý đến số tiền mình được giảm giá, hãy để ý đến những yếu tố khác khi chọn mua một sản phẩm như: chất lượng, mẫu mã, thương hiệu, có cần thiết không, tại sao chọn mua nó...

Quyết định mua sắm bị chi phối bởi tâm lý tham rẻ. Nếu không đủ tỉnh táo, khách hàng dễ rơi vào bẫy mua sắm.

Ví dụ cùng là hai đôi giày yêu thích, người tiêu dùng sẽ chọn đôi có giá cao, được giảm nhiều, trong khi đôi tương tự bán đúng giá rẻ một nửa lại không mua.

Do vậy, trước khi quyết định mua hãy tìm hiểu các mức giá cạnh tranh trên web so sánh giá. Có rất nhiều cửa hàng bán khác chưa giảm giá, đúng bằng giá mà bạn đang săn sale.

xoa-app.jpg

Hãy bình tĩnh, quyết tâm thoát khỏi bẫy mua sắm bằng cách xóa hoặc tắt các ứng dụng của sàn thương mại điện tử trên điện thoại, chỉ mở khi có nhu cầu mua đồ cần thiết.

Tắt các thông báo quảng cáo trên facebook và các ứng dụng mạng xã hội để tránh cám dỗ. Tốt nhất, nên tạo cho mình thật bận rộn, chú tâm vào công việc trong ngày black friday hay các ngày giảm giá.

Từ chối khi bạn bè rủ đi lang thang mua sắm ngày giảm giá. Khi ngày đó qua đi, bạn sẽ nhận thấy rõ ràng mình không cần mua thêm gì mà vẫn rất ổn.

Theo Đời sống
back to top