Xin tiêm insulin sớm để điều trị cho nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Việc chỉ định có cần tiêm insulin không là do bác sĩ khám trực tiếp quyết định, không thể xin tiêm insulin để điều trị cho nhanh vì đây là một bệnh mãn tính, thời gian điều trị kéo dài.

Bà Lê Thị Thanh (40 tuổi, Hà Nội) mới bị đái tháo đường. Bà đọc nhiều tài liệu về bệnh này, lại nghe một số người mắc bệnh nói nên nhờ bác sĩ tiêm insulin để điều trị cho nhanh. Bà rất lo lắng, định bụng hết dịch sẽ đi khám để xin bác sĩ tiêm sớm. 

Lời bàn: BS Thu Trang, Hội Giáo dục người đái tháo đường cho biết, việc chỉ định có cần tiêm insulin không là do bác sĩ khám trực tiếp quyết định, không thể xin tiêm insulin để điều trị cho nhanh vì đây là một bệnh mãn tính, thời gian điều trị kéo dài. Khi đường huyết đã được điều chỉnh về mức bình thường thì người bệnh vẫn cần duy trì phác đồ điều trị để duy trì mức đường huyết như vậy. Nếu ngừng thuốc, đường huyết sẽ lại tăng lên. Việc điều trị là tổng hòa nhiều yếu tố không phụ thuộc hoàn toàn vào thời gian tiêm insulin.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top