Xét xử phúc thẩm vụ án ở Công ty Nhật Cường vào ngày 29/11

Phiên toà được mở theo đơn kháng cáo của nhiều bị cáo và kháng nghị của Viện KSND TP Hà Nội. Theo kế hoạch, phiên toà diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 29/11 đến 1/12).

Trước đó, ngày 10/5, TAND TP Hà Nội tuyên án sơ thẩm đối với 14 bị cáo trong vụ án “Buôn lậu” và “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Công ty Nhật Cường).

Theo đó, bị cáo Trần Ngọc Ánh (cựu Phó TGĐ Công ty Nhật Cường) 13 năm tù; Đỗ Quốc Huy (cựu Giám đốc bán hàng Công ty Nhật Cường): 9 năm tù vì cùng tội Buôn lậu.

Bị cáo Nguyễn Bảo Ngọc (cựu Giám đốc tài chính Công ty Nhật Cường): 14 năm tù vì tội Buôn lậu và Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Các bị cáo khác nhận án từ  3 năm, 6 tháng - 8 năm tù vì tội Buôn lậu và Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài án phạt tù, HĐXX cấp sơ thẩm tuyên tịch thu xung công quỹ hơn 774 triệu đồng thu giữ khi khám xét tại Công ty Nhật Cường; buộc 13 bị cáo phạm tội Buôn lậu trong vụ án phải liên đới nộp khoản tiền thu lợi bất chính hơn 221 tỷ đồng.

Tuy nhiên, 11 bị cáo đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt, miễn trách nhiệm nộp tiền khắc phục hậu quả vụ án.

11 bị cáo này cho rằng họ chỉ là những người làm thuê, hưởng lương cố định, không được hưởng lợi từ hoạt động buôn lậu của Công ty Nhật Cường. Chỉ có bị can Bùi Quang Huy (Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường đang bỏ trốn và bị truy nã) là người duy nhất có quyền tác động, quyết định đến các số liệu kế toán, tài chính, kinh doanh.

Viện KSND TP Hà Nội cũng đã kháng nghị bản án.

Theo đó, Viện KSND TP Hà Nội đề nghị TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án theo hướng: Đưa Công ty Nhật Cường tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan,

Đồng thời buộc Công ty Nhật Cường phải nộp lại khoản tiền 221 tỷ đồng thu lợi bất chính từ hành vi buôn lậu để tịch thu sung quỹ Nhà nước. 

Theo Đời sống
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top