Xét nghiệm huyết thống bằng móng tay

Lượng móng tay (móng chân) tối thiểu để làm xét nghiệm ADN tìm huyết thống là 20-30mg (chụm lại thì bằng một hạt đỗ xanh).

Hỏi: Tôi muốn dùng móng tay để làm xét nghiệm ADN tìm huyết thống. Vậy cần phải lấy bao nhiêu móng tay và độ chính xác có cao không?

Nguyễn Thị Hà, Hà Nội

Lượng móng tay (móng chân) tối thiểu là 20-30mg (chụm lại thì bằng một hạt đỗ xanh).

Bà Nguyễn Thị Nga, Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ Di truyền: Lượng móng tay (móng chân) tối thiểu là 20-30mg (chụm lại thì bằng một hạt đỗ xanh).

Ngoài móng tay (móng chân), người ta có thể sử dụng tóc, máu, cuống rốn… để làm xét nghiệm, độ chính xác là như nhau bởi tất cả các tế bào trong cùng một cơ thể đều có cùng một loại ADN, việc khác nhau chỉ ở giá thành và thời gian làm xét nghiệm.

Xét nghiệm ADN bằng móng tay (móng chân) có giá thành cao và mất nhiều thời gian hơn do hóa chất đắt và thời gian ngâm trong hóa chất kéo dài. Nếu ngại giá thành cao và thời gian lâu, bạn có thể chọn xét nghiệm bằng máu hoặc tóc… là những loại mẫu rất dễ lấy và có giá thành rẻ.

T.Hà

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top