Xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên, "bắt" được 5 người đi đường dương tính

Quá trình lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên người đi đường, 12 tổ tuần tra lưu động của huyện Hóc Môn (TPHCM) phát hiện 5 trường hợp dương tính.

Ngày 16/7, 12 tổ tuần tra lưu động của huyện Hóc Môn (TPHCM) đồng loạt lập chốt, kiểm tra người ra đường vi phạm Chỉ thị 16, đồng thời xét nghiệm nhanh Covid-19.

Tại đường Lê Lợi, hàng chục người đi đường được lực lượng công an ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra và mời vào lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên, bắt được 5 người đi đường dương tính - 1

Từ ngày 15/7, 12 tổ tuần tra lưu động của huyện Hóc Môn (TPHCM) đồng loạt lập chốt, kiểm tra người ra đường vi phạm Chỉ thị 16, đồng thời xét nghiệm nhanh Covid-19.

Sau khi điền thông tin cá nhân vào phiếu, người dân ngồi cách nhau 2 m và được nhân viên y tế gọi tên theo số thứ tự để lấy mẫu. Khoảng 15 phút sau, kết quả xét nghiệm của từng người sẽ hiện lên bộ kit. Ghi nhận, tất cả người dân đều hợp tác theo yêu cầu của tổ công tác.

Vừa rời khỏi nhà để đi làm công việc giao hàng, anh Nguyễn Chí Tâm (24 tuổi) được công an ra hiệu dừng xe để xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên. Sau 15 phút ngồi chờ, anh Tâm và hơn 20 người dân khác vui mừng khi nghe nhân viên y tế thông báo kết quả test nhanh âm tính.

"Đây là lần đầu tiên tôi được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên khi tham gia giao thông. Mấy hôm nay tôi đi giao hàng nhiều nên cũng hơi lo lắng một chút. Tôi cảm thấy vui, an tâm khi kết quả âm tính và không phải tốn tiền phí", anh Tâm hồ hởi.

Xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên, bắt được 5 người đi đường dương tính - 2

Mỗi người dân được test nhanh bằng bộ kit riêng và đánh số thứ tự, ghi thời gian bắt đầu test.

Tương tự, anh Lê Văn Kiên (24 tuổi) đang lái xe tải đi giao hàng thì được tổ công tác mời vào lấy mẫu. "Kết quả test nhanh âm tính như thế này thì tôi an tâm nhiều rồi nhưng có giấy xác nhận nữa thì thuận lợi cho người dân hơn", anh Kiên chia sẻ.

Còn ông Phạm Văn Minh (65 tuổi) cho biết, bản thân không thấy bất ngờ khi được yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. "Vừa không tốn tiền, mỗi người một bộ kit thử riêng như thế này thì tốt cho người dân quá rồi", ông Minh phấn khởi.

Xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên, bắt được 5 người đi đường dương tính - 3

Ông Minh được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên vào sáng 16/7.

Ông Võ Thành Trưởng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hóc Môn cho biết, tổ tuần tra lưu động gồm lực lượng công an, y tế, bảo vệ dân phố, trật tự đô thị... và mỗi ngày xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên cho từ 15-20 trường hợp trên một tuyến đường.

"Từ 2-3 ngày, chúng tôi tổ chức test nhanh đối với các khu vực có nguy cơ cao, còn đối với khu cộng đồng thì từ 5-6 ngày. Trường hợp phát hiện ca dương tính, chúng tôi sẽ tạm lưu lại tại cơ sở y tế để có hướng xử lý tiếp theo", ông Trưởng thông tin.

Theo ông Trưởng, từ ngày 15/7 đến nay, đơn vị đã xử phạt 6 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.

Xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên, bắt được 5 người đi đường dương tính - 4

12 tổ tuần tra lưu động, kết hợp test nhanh Covid-19 được duy trì cho đến khi hết Chỉ thị 16.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Lê Trọng Tâm, Chủ tịch UBND thị trấn Hóc Môn cho biết, quá trình xét nghiệm Covid-19 ngẫu nhiên người đi đường trong ngày, các tổ lưu động phát hiện 5 trường hợp dương tính. Cụ thể, 2 người ở huyện Hóc Môn, 2 người ở quận 12 và một người ở huyện Củ Chi.

"Chúng tôi đưa 5 trường hợp này vào điểm tập trung để phân loại và chờ kết quả PCR để đưa đi cách ly, chữa bệnh", ông Tâm cho hay.

Theo ông Tâm, 12 tổ tuần tra lưu động, kết hợp test nhanh Covid-19 được duy trì cho đến khi hết Chỉ thị 16 nhằm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Hoàng Thuận

Theo dantri.com.vn
back to top