Xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu tại TP.HCM

Chiều 18/9, hàng chục người gồm shipper, người đi chợ hộ, nhân viên y tế... xếp hàng dài, chờ mua bánh Trung thu trên đường Hàm Nghi (quận 1).
Banh trung thu anh 1
Hầu hết người xếp hàng chờ mua bánh tại cửa hàng Như Lan trên đường Hàm Nghi, quận 1 là nhân viên y tế, bộ đội, người đi chợ hộ và các shipper.
Banh trung thu anh 2
Để được vào mua bánh, người mua phải điền số lượng bánh và loại bánh cần mua vào danh sách in sẵn. Danh sách có giá từng loại bánh để cửa hàng rút ngắn thời gian giao dịch, tránh tình trạng ùn ứ.
Banh trung thu anh 3
Tuy nhiên, có lúc lượng khách đổ về quá đông dẫn đến tình trạng chen lấn, người mua đứng sát nhau, không đảm bảo nguyên tắc 5K.
Banh trung thu anh 4
Anh Trung - quản lý cửa hàng - liên tục nhắc nhở người mua xếp hàng cách nhau ít nhất 1,5 m. Anh nhấn mạnh cửa hàng sẽ từ chối phục vụ những người không tuân thủ quy định để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho bản thân và những người xung quanh.
Banh trung thu anh 5
"Trong khoảng một tuần nay, lượng khách tăng đột biến, nhân viên thì một số nghỉ dịch chưa thể trở lại làm việc. Do đó, đôi lúc chúng tôi không thể kiểm soát hết được tình trạng người mua đứng sát nhau", anh Trung nói.
Banh trung thu anh 6
Một số shipper cho biết tiện mua hộ khách nên mua luôn bánh Trung thu cho gia đình. "Tôi mua bánh luôn cho nhà mình và cả một số người thân", anh Hải - tài xế giao hàng công nghệ - cho biết.
Banh trung thu anh 7
Có người mặc đồ bảo hộ kín mít khi đến đây mua bánh. "Đông quá cũng sợ, mặc sẵn đồ bảo hộ cho an toàn", người trong hình nói.
Banh trung thu anh 8
Tại một cửa hàng khác trên đường Hai Bà Trưng (quận 3), cũng có nhiều khách đến mua bánh nhưng không xảy ra tình trạng dồn ứ. Mọi người được yêu cầu đứng xếp hàng có khoảng cách.
Banh trung thu anh 9
Tại đây, cửa hàng thực hiện nghiêm quy định chỉ bán cho lực lượng phòng chống dịch và người đi chợ hộ.
Banh trung thu anh 10
Lực lượng cơ động kiểm tra thông tin của người đến mua bánh.
Banh trung thu anh 11
Một số người đi tiêm vaccine cũng ghé vào mua, nhưng bị từ chối.
Banh trung thu anh 12
Nhóm của anh Phúc phải chờ hơn một tiếng rưỡi mới mua được bánh. Anh Phúc cho biết một số người dân đến đây nhưng không thể mua được bánh, do đó nhóm đã gom đơn mua hộ họ.
Theo zingnews.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top