Xem xét tịch thu xe nếu quá tải 20%

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ đang kiến nghị sẽ có quy định chặt chẽ xử phạt xe quá tải, nếu quá tải 10% sẽ xử phạt nghiêm, quá tải 20% sẽ tiến hành tịch thu phương tiện.

Tại phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ GTVT sáng 9/6, Đại biểu Lê Tất Hiếu (Vĩnh Phúc) nêu vấn đề, một số công trình giao thông bị xuống cấp rất nghiêm trọng, thiệt hại nhiều tỷ đồng. Một trong những nguyên nhân là xe quá tải gây ra, trong khi chủ yếu bị xử lý hành chính mà chưa bị xử lý hình sự.

Theo đó, đại biểu đặt vấn đề, đề nghị Bộ trưởng cho biết khi xác định được phương tiện, mức độ vi phạm thì có thể xử lý hình sự hay không?

Trả lời đại biểu, Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị của bộ nghiên cứu. Nghị định 100/2019 vừa qua đã tạo đột phá lớn nhưng đến nay còn một số hạn chế, trong đó có vấn đề xe quá tải.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết: "Bộ đang kiến nghị sẽ có quy định chặt chẽ xử phạt xe quá tải, nếu quá tải 10% sẽ xử phạt nghiêm, quá tải 20% sẽ tiến hành tịch thu phương tiện. Không xử lý hình sự, nhưng biện pháp hành chính phải đảm bảo răn đe, an toàn cho các công trình giao thông.”

Nêu vấn đề một số chủ xe đi đăng kiểm xong về nhà lắp ghép, cơi nới thùng xe, Bộ trưởng cho rằng cần phạt nặng, xử nghiêm để thay đổi nhận thức nhằm đảm bảo tính răn đe.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top